(kontumtv.vn) – Sáng 7/10, hơn 500 cán bộ lãnh đạo, quản lý các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các địa phương, báo cáo viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và đội ngũ giảng viên, giáo viên dạy Chính trị, Lịch sử ở các trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tham dự Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về biển đảo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về biển đảo
Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về biển đảo

 Hội nghị tập huấn do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức. Hội nghị này nằm trong chuỗi hoạt động Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại tỉnh Kon Tum diễn ra  từ ngày 07 đến 11/10. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị nghiêm túc nắm bắt, tiếp thu những thông tin được phổ biến để từ đó tuyên truyền, phổ biến đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh hiểu hơn về bằng chứng lịch sử và pháp lý cũng như lập trường chính nghĩa của Việt Nam trong quá trình bảo vệ biển đảo.

Tại Hội nghị này, Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Quang Ngọc – Phó Chủ tịch Hội khoa học lịch sử Việt Nam và Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn – nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam trình bày hai chuyên  đề về Biển Đông, gồm: “Biển Đông Việt Nam: Quá trình nhận thức và khai chiếm” và  “Tình hình tranh chấp chủ quyền Biển Đông; Chủ trương và đối sách giải quyết tranh chấp trên biển, đảo của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình mới”. Thông qua hai chuyên đề này, các báo cáo viên đã cung cấp những thông tin quan trọng về  lịch sử mở cõi và giữ cõi của các triều đại phong kiến nước ta đối với vùng Biển Đông, quần đảo, các đảo nổi và bãi ngầm Trường Sa, Hoàng Sa; cung cấp nhiều thông tin mới về tình hình Biển Đông liên quan đến yêu sách chủ quyền của nhiều nước và công tác bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền của nước ta đối với Hoàng Sa, Trường Sa.

                                                                              Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *