UBND TINH TAP T(kontumtv.vn) – Tập trung cho công tác phòng chống hạn, phòng cháy chữa cháy rừng và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là nhiệm vụ trọng tâm số 1 được UBND tỉnh Kon Tum xác định tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 3/2016 do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí chủ trì.

Trước tình hình khô hạn kéo dài, trong tháng 3 và quý I/2016, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt công tác phòng chống hạn hán, phòng cháy chữa cháy rừng. Tỉnh đã phân bổ kinh phí 17 tỷ 600 triệu đồng từ nguồn Trung ương hỗ trợ cho ngân sách địa phương năm 2016 để bổ sung có mục tiêu cho các đơn vị, địa phương khắc phục hậu quả hạn hán vụ đông xuân năm 2015 – 2016. UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị phân công lực lượng trực PCCCR 24/24h; kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất nương rẫy tại các khu vực gần rừng; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư về công tác BVR&PCCCR; thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ chữa cháy rừng trong trường hợp có cháy lớn xảy ra. Bên cạnh đó, trong quý I, UBND tỉnh đã tích cực triển khai các nhiệm vụ cho công tác bầu cử; tổ chức rà soát, kiểm tra toàn bộ công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tổ chức thành công sự kiện Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016.UBND tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương xem xét, giải quyết cụ thể đối với từng vấn đề liên quan đến lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội, công tác nội vụ, nội chính và đối ngoại thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

Tuy nhiên, trước tình hình khô hạn, nắng nóng diễn biến phức tạp đã gây không ít khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh còn thấp, mới đạt 16,51% dự toán địa phương giao; tình hình dịch bệnh đã xảy ra ở một số địa phương. Đặc biệt tình hình khô hạn đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Tính đến ngày 31/3/2016, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra khô hạn, thiếu nước tại một số khu vực với diện tích trên 2.100 ha, trong đó có hơn 1.226 ha lúa; 857 ha cây công nghiệp và trên 22 ha rau màu các loại. Diện tích cây trồng bị mất trắng trên 867 ha. Uớc giá trị thiệt hại do hạn hán gây nên đối với sản xuất nông nghiệp tại thời điểm khoảng 90 tỷ đồng. Đối với nước sinh hoạt, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 45 công trình nước sinh hoạt nguồn nước đầu mối bị cạn kiệt, hạn chế cấp nước sinh hoạt cho khoảng 1.176 hộ dân và có 8.274 giếng nước có khả năng bị thiếu nước do lưu lượng phục hồi sau thời gian bơm rất nhỏ so với nhu cầu sinh hoạt của người dân, ảnh hưởng đến nước sinh hoạt của 10.389 hộ dân. Trước tình hình đó, ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, UBND tỉnh xác định, tập trung cho công tác phòng chống hạn, phòng cháy chữa cháy rừng và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 là nhiệm vụ trọng tâm hiện nay.

 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí đề nghị các địa phương, các ngành có liên quan cần nghiên cứu trong việc chuyển đổi cơ cấu lịch thời vụ cũng như cơ cấu cây trồng phù hợp trong sản xuất lâu dài và trước mắt là chuẩn bị cho sản xuất vụ mùa sắp tới; yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố tập trung chuẩn bị tốt các nội dung công việc cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn;  tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để triển khai thực hiện có kết quả các nhiệm vụ, giải pháp điều hành kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách năm 2016 theo Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra.

Trong dịp này, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất – Phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận những đóng góp xứng đáng của Đảng bộ và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Văn phòng UBND tỉnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *