(kontumtv.vn) – Theo quyết định của Bộ Công Thương, từ ngày 01/01/ 2018, tất cả các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng, dầu trên toàn quốc phải đưa xăng sinh học E5 vào kinh doanh, thay thế hoàn toàn cho xăng khoáng Ron 92. Chỉ còn 1 tháng nữa quy định này sẽ được áp dụng, vì vậy  ngành Công Thương tỉnh Kon Tum đã chủ động kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ thực hiện lộ trình kinh doanh xăng E5 thay thế cho xăng khoáng Ron 92. Phóng viên Đài PT-TH tỉnh đã có cuộc trao đổi với ông Võ Xuân Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương về vấn đề này.

KON TUM THUC HIEN KINH DOANH XANG E5....

 PV: Thưa ông, còn 1 tháng nữa thì quy định kinh doanh xăng E5 thay thế hoàn toàn cho xăng khoáng Ron 92 sẽ được áp dụng tại tất cả các hệ thống cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên toàn quốc. Vậy tỉnh Kon Tum đã chủ động đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn triển khai thực hiện như thế nào? Đến thời gian nào thì các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải thực hiện kinh doanh xăng E5 thay thế hoàn toàn cho xăng khoáng Ron 92 tại các cửa hàng?

Ông Võ Xuân Sơn: Tỉnh đã xây dựng Kế hoạch 773 về lộ trình triển khai xăng sinh học. Sở Công Thương cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh về kế hoạch triển khai thực hiện và cũng đã tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh xăng E5 trên địa bàn. Chúng tôi đã có các cuộc họp và mời các doanh nghiệp kinh doanh xăng E5 để bàn biện pháp triển khai. Các doanh nghiệp cũng đã cam kết thực hiện đến ngày 30/11 sẽ chuyển đổi toàn bộ các trụ bơm xăng Ron 92 sang trụ bơm xăng nhiên liệu sinh học E5.

PV: Qua kết quả kiểm tra của ngành Công Thương tỉnh thì đến nay tình hình thực hiện lộ trình kinh doanh xăng E5 của các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh như thế nào? Các doanh nghiệp đã cam kết thực hiện theo đúng lộ trình kinh doanh xăng E5 trên địa bàn tỉnh ra sao?

Ông Võ Xuân Sơn: Tháng 10 vừa rồi Sở Công Thương đã tiến hành kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp và các doanh nghiệp cũng đã cam kết đến 30/11 sẽ triển khai chuyển đổi các trụ bơm xăng Ron 92 sang xăng E5 và chỉ có 1 đơn vị gia hạn đến 31/12. Đến thời điểm hiện nay đã có 48/58 cửa hàng đã chuyển đổi trụ bơm xăng 92 sang xăng E5. Riêng đối với Chi nhánh Xăng dầu Bắc Tây Nguyên trên địa bàn thì 100% cửa hàng của chi nhánh đã chuyển đổi sang kinh doanh xăng E5.

PV: Vâng, xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *