(kontumtv.vn) – Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Kon Tum năm 2017 sắp diễn ra. Đây là cuộc diễn tập với quy mô lớn, được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo; là cuộc biểu dương lực lượng lớn nhất từ trước đến nay, làm cho nhân dân thấy rõ sức mạnh của nền quốc phòng toàn dân, chung tay xây dựng Kon Tum vừa phát triển kinh tế – xã hội vừa vững vàng về quốc phòng – an ninh.

Để cuộc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017 đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, trong nhiều tháng qua, các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành liên quan đã tích cực thực hiện công tác chuẩn bị. Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Nội dung, các tiểu ban giúp việc để chuẩn bị các văn kiện, kịch bản, cơ sở vật chất. Đồng thời tổ chức các hội nghị tập huấn khung cán bộ diễn tập, hướng dẫn, thống nhất nội dung cho các sở, ban, ngành xây dựng hệ thống văn kiện diễn tập, kế hoạch tác chiến phòng thủ; phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh xây dựng, luyện tập các phương án chiến đấu, xử lý tình huống A2 và tổ chức thực binh bắn đạn thật. Bộ CHQS tỉnh đã kiện toàn, điều động, bổ sung cán bộ cho các đơn vị tham gia thực binh để thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, nội dung thực binh để cuộc diễn tập đạt kết quả cao nhất. Đại tá Trịnh Ngọc Trọng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết: “Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác chuẩn bị và lực lượng thực binh bắn đạn thật đã làm tốt công tác chuẩn bị từ nơi ăn ở, bãi tập. Đặc biệt công tác bảo đảm công sự trận địa đạt 100%, anh em huấn luyện nắm chắc được phương án bắn đạn thật và tổ chức huấn luyện công tác bảo đảm an toàn trước, trong và sau diễn tập. Cán bộ, chiến sĩ, bộ phận đạo diễn chấp hành nghiêm kỷ luật của bộ CHQS tỉnh và chỉ thị, mệnh lệnh của Quân khu”.

Tập huấn diễn tập khu vực phỏng thủ
Tập huấn diễn tập khu vực phỏng thủ

Trên thao trường, mặc dù điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi trong việc thi công công sự trận địa, xây dựng thao trường huấn luyện thực binh bắn đạn thật, khối lượng công việc lớn, nhưng cán bộ, chiến sĩ đã không quản ngày đêm bảo đảm tiến độ thi công. Bộ CHQS tỉnh đã huy động hàng ngàn ngày công xây dựng công sự, đài chỉ huy bắn, trận địa hỏa lực pháo phòng không; đào đắp hàng nghìn mét giao thông hào. 100% cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị, dân quân tự vệ, dự bị động viên tỉnh đã xác định quyết tâm, trách nhiệm cao nhất và huấn luyện các khung diễn tập thành thục. Chiến sĩ A Cao, Trung đội súng 12,7mm, Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 nói: ‘Mặc dù khí hậu khắc nghiệt, nhưng khi có mặt tại thao trường, chúng tôi nhanh chóng bắt tay vào xây dựng công sự trận địa và tổ chức luyện tập theo kế hoạch, chúng tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập”.

Đến thời điểm này, tỉnh Kon Tum đã sẵn sàng bước vào diễn tập để thêm một lần nữa khẳng định hiệu quả công tác vận hành cơ chế theo tinh thần Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị cũng như năng lực tham mưu của các sở, ban, ngành, địa phương. Đặc biệt, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, sự đồng thuận, nhất trí cao của các cấp, ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân về nhận thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ diễn tập, tin rằng diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2017 sẽ thành công, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. 

CTV Ngọc Lưu

                                                                                                  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *