(kontumtv.vn) – Nhằm tạo dấu ấn đậm nét nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, tỉnh Kon Tum đã có kế hoạch triển khai các hoạt động  cụ thể. Vấn đề này đã được ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh thông tin cụ thể qua phần trao đổi với phóng viên Đài PT-TH tỉnh Kon Tum.

PV:Thưa ông, năm nay cả nước long trọng kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ. Hòa trong không khí này, tỉnh Kon Tum triển khai những hoạt động gì để tạo dấu ấn trong dịp này?

Ông Nguyễn Ngọc Ánh: Kỷ niệm 70 năm Ngày TBLS thì UBND tỉnh đã có Kế hoạch 724 chỉ đạo thực hiện 10 nội dung rất cơ bản. Trong đó có 3 nội dung có thể là dấu ấn quan trọng trong kỷ niệm 70 năm này. Thứ nhất là xây dựng nhà ở cho người có công, UBND tỉnh chỉ đạo sẽ xây dựng hết 739 căn nhà cho người có công bao gồm sửa chữa, xây mới, hoàn thành trong 2 năm 2017, 2018. Huyện, thị nào triển khai ngay được trong 2017 thì UBND tỉnh sẽ ứng ngân sách để thực hiện cho hoàn thành trong năm 2017. Thứ hai là tổ chức Hội nghị người có công tiêu biểu, xã phường làm tốt công tác TBLS, cá nhân, đơn vị thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, tri ân anh hùng liệt sỹ. Trong hội nghị biểu dương lần này có cái mới là lần đầu tiên chúng ta tổ chức một hội nghị để biểu dương đơn vị xã, phường làm tốt công tác TBLS, lần đầu tiên chúng ta biểu dương, tri ân những cá nhân, tập thể thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Thứ ba là tổ chức cuộc thi Tiếng hát cho người có công, nhằm khơi dậy tinh thần, khí thế hào hùng của người có công trong những năm kháng chiến chống Mỹ và động viên họ sống vui, sống khỏe trong thời gian còn lại.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh trả lời phỏng vấn của PV
Ông Nguyễn Ngọc Ánh trả lời phỏng vấn của PV

PV: 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ là sự kiện quan trọng của cả nước, vậy để thực hiện có hiệu quả các hoạt động đã được xác định thì ngành cũng như các địa phương, đơn vị và mỗi người dân sẽ phải làm gì?

Ông Nguyễn Ngọc Ánh: Chúng tôi cho rằng các cấp, các ngành, mỗi người dân phải hiểu được mục đích, ý nghĩa sâu sắc của ngày 27/7. Thứ hai là phải tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về chính sách, chế độ ưu đãi người có công, để từ đó chúng ta thấy rõ trách nhiệm của thế hệ sau đối với thế hệ trước, thấy rõ những gì chúng ta làm được, những gì chúng ta chưa làm được để từ đó có kế hoạch, biện pháp cụ thể để thực hiện tốt mục tiêu đối với người có công, để làm sao người có công thấy được sự hy sinh, đóng góp của mình là có ích, và chúng tôi nghĩ rằng mọi người dân cũng như toàn thể cán bộ, công chức đều phải có trách nhiệm đối với thế hệ trước, thế hệ đã hy sinh một phần xương máu của mình cho độc lập, tự do dân tộc để chúng ta được hưởng hòa bình và cuộc sống hạnh phúc hiện nay.

PV: Thưa ông, việc thực hiện tốt các hoạt động  nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ sẽ có tác động và góp phần như thế nào vào  việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới?

Ông Nguyễn Ngọc Ánh: Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày TBLS thành công thì nó sẽ có tác động lan tỏa đến toàn xã hội. Đây là dịp để tất cả mọi người dân, các tổ chức, các đoàn thể, các doanh nghiệp tỏ tình cảm, cũng như trách nhiệm, lòng tri ân đối với những người có công. Thông qua các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày TBLS, các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền thấy được kết quả cũng như tồn tại, nguyên nhân và thông qua đó họ sẽ có biện pháp cụ thể để thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa sắp tới.

PV: Vâng, xin cảm ơn ông về những thông tin vừa trao đổi.

                                                                    Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *