(kontumtv.vn) – Sáng 7/3, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn.

DIEU TRA NONG THON

Triển khai từ tháng 7/2016 đến nay, công tác tổ chức, thực hiện cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản đã đảm bảo đúng yêu cầu, quy định, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương và đạt hiệu quả cao. Cụ thể, thông qua tổng điều tra 1.053 địa bàn với 92.000 hộ, trong đó có 995 địa bàn nông thôn với gần 80.640 hộ và 79 trang trại tại địa phương, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh đánh giá sơ bộ tình hình nông thôn, nông nghiệp và thủy sản so với năm 2011 như sau: Số hộ ở nông thôn và hộ nông, lâm nghiệp, thủy sản ở thành thị tăng gần 20%; cơ cấu hộ tiếp tục chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng hộ nông, lâm nghiệp, thủy sản, tăng tỷ trọng hộ sản xuất công nghiệp, xây dựng và dịch vụ; kết cấu hạ tầng nông thôn từng bước được hoàn thiện với 100% số xã có điện lưới quốc gia, 100% số xã có đường ô tô đến trụ sở UBND xã; 100% xã có trạm y tế; 98,8% số xã có trường mầm non; 100% xã có trường tiểu học; 24,5% số hộ nông thôn được vay vốn ưu đãi… Ngoài ra, toàn tỉnh có 77 trang trại nông, lâm nghiệp và thủy sản, mỗi năm tổng thu đạt trên 105 tỷ đồng. Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ, góp phần tích cực thay đổi diện mạo nông thôn.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh đã công bố Quyết định và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 25 tập thể, 50 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hà My – Đức Thắng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *