(kontumtv.vn) – Tổng mức bán lẻ hàng hoá, doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh Kon Tum 8 tháng năm 2019 ước tính đạt gần 12.400 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm trước.

TONG MUC BAN LE HANG HOA

Trong đó, ngành thương nghiệp đạt hơn 10.260 tỷ đồng, chiếm gần 83% tổng mức và tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm trước; ngành lưu trú, ăn uống và du lịch đạt hơn 1.370 tỷ đồng, chiếm 11% tổng mức và tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước;  ngành dịch vụ đạt gần 740 tỷ đồng, chiếm gần 6% tổng mức và tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong 8 tháng năm 2019 tăng so với cùng kỳ năm trước là do giá cả các mặt hàng tương đối ổn định và phù hợp với thu nhập của số đông người tiêu dùng nên sức mua tăng; các doanh nghiệp kinh doanh thương mại đã tăng cường triển khai các chương trình khuyến mại đối với một số mặt hàng, thay đổi mẫu mã và nâng cao chất lượng hàng hóa nhằm kích thích tiêu dùng. Bên cạnh đó, các ngành kinh tế khác phát triển ổn định cũng   tác động tích cực đến hoạt động của một số ngành như dịch vụ lưu trú, kinh doanh bất động sản, dịch vụ hành chính và dịch vụ hỗ trợ…

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *