(kontumtv.vn) – Do sức mua và nhu cầu tiêu dùng, sử dụng các dịch vụ tăng cao trong dịp Tết dương lịch 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất, trong 2 tháng đầu năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hoá, doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tăng khá, đạt trên 2.580 tỷ đồng, tăng hơn 9,5% so với cùng kỳ năm trước.

TONG MUC BAN LE VA DOANH THU DICH VU 2 THANG DAU NAM 2018 TANG KHA

Trong đó, tổng mức thu ngành thương nghiệp chiếm tỷ trọng cao nhất, với trên 83% và tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là ngành lưu trú, ăn uống và du lịch,  chiếm trên 10% và sau cùng là ngành dịch vụ, chỉ chiếm hơn 6%  tổng mức nhưng đều tăng khá so với cùng kỳ.

Đặc biệt trong dịp Tết năm nay, giá cả các mặt hàng trên thị trường tương đối ổn định, không có tình trạng tăng giá đột biến. Các loại hàng hóa, dịch vụ ngày càng nhiều, chất lượng và phong phú hơn, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu của người dân. Một số doanh nghiệp kinh doanh thương mại đã tăng cường triển khai các chương trình khuyến mại, bình ổn giá đối với một số mặt hàng, thay đổi mẫu mã và nâng cao chất lượng sản phẩm, nhằm kích thích lượng tiêu dùng cũng như sức mua của người dân.

          Quang Mẫn – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *