(kontumtv.vn) – Tối 20/3, UBND tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ vinh danh cho các nghệ nhân ưu tú. Tham dự có bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú
Trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú

Lễ vinh danh Nghệ nhân ưu tú được kết hợp với Đêm hội Cồng chiêng – Bế mạc Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa –  Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016.

43 nghệ nhân được trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” là vinh dự to lớn đối với các nghệ nhân nói riêng, đối với tỉnh Kon Tum nói chung; là động lực để các nghệ nhân tiếp tục nỗ lực trong việc sưu tập, gìn giữ, lưu truyền và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình.Nghệ nhân A Nhất (thôn 4, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy) xúc động: “ Đảng, Nhà nước đã quan tâm cho chúng tôi có danh hiệu nghệ nhân. Chúng tôi sau này cố gắng phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Chúng tôi rất vinh dự”.

Lễ vinh danh nghệ nhân ưu tú được tổ chức quy mô, trạng trọng nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các nghệ nhân dân gian cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh Kon Tum trong thời gian qua. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, đặc biệt là các nghệ nhân trẻ tuổi ý thức hơn trong việc kế thừa, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc mình.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Kon Tum đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 05 tập thể, 03 cá nhân đã có nhiều thành tích tham gia các hoạt động Liên hoan Nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3 năm 2016.

                                                                      Thanh Tùng – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *