(kontumtv.vn) – Trong khuôn khổ diễn ra Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức Lễ vinh danh và trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “ Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ II năm 2019 cho 31 nghệ nhân dân gian của tỉnh Kon Tum.

Theo đó, 30 nghệ nhân vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phong tặng danh hiệu Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” và 1 nghệ nhân được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực Di sản văn hóa phi vật thể lần thứ II năm 2019.

vinh danh 31

Đây đều là những nghệ nhân có từ 15 năm trở lên đóng góp cho hoạt động bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc. Các nghệ nhân đã không ngừng cống hiến, truyền dạy văn hóa dân gian đến thế hệ trẻ, được đánh giá là những “báu vật sống” trong di sản văn hóa phi vật thể khu vực Tây Nguyên.

Phát biểu tại Lễ vinh danh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga gửi lời chúc mừng đến các nghệ nhân của tỉnh Kon Tum đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”; đồng thời mong muốn thời gian tới, các nghệ nhân tiếp tục có nhiều đóng góp để bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa dân gian của địa phương; qua đó, đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chủ động rà soát, lập danh sách và hoàn thiện hồ sơ các nghệ nhân chưa được phong tặng, trình cấp có thẩm quyền xét duyệt.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *