(kontumtv.vn) – Nhằm đảm bảo phục vụ tốt hành khách và đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, sở Giao thông – Vận tải tỉnh Kon Tum đã thành lập ban chỉ đạo và  triển khai kế hoạch phục vụ Tết từ  cuối tháng 12/2015.

 Mặc dù lượng khách tăng đột biến từ 300 lên trên 1.000 lượt người mỗi ngày, nhưng nhờ chuẩn bị chu đáo kế hoạch phục vụ tết Nguyên đán, nên Bến xe Kon Tum đã giải quyết được 100% nhu cầu đi và đến của hành khách. Ông Trần Minh Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bến xe Kon Tum nói: “Chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết phối hợp với các đơn vị vận tải địa phương cũng như các đơn vị tỉnh bạn bố trí phương tiện đảm bảo khách ngày nào phục vụ hết ngày đó, không để khách lưu lại bến. Bố trí mỗi đơn vị từ 1-2 xe để dự phòng khi những xe tỉnh bạn đi qua bị hư, chúng tôi có sẵn xe để đảm bảo cho bà con kịp thời về quê vui xuân đón Tết”.

Chuẩn bị phương tiện phục vụ Tết
Chuẩn bị phương tiện phục vụ hành khách trong dịp Tết

Với mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo phục vụ tốt người dân về quê vui xuân đón Tết, Sở GTVT tỉnh Kon Tum đã thành lập ban chỉ đạo và triển khai kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và tết Nguyên đán từ cuối tháng 12/2015. Theo đó, Sở triển khai sửa chữa các tuyến đường giao thông trọng yếu, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông để đưa vào phục vụ trước Tết Nguyên đán. Sở yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách xây dựng kế hoạch phục vụ tết từ 29/12/2015 đến 26/2/2016. Theo đó, các doanh nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời phương tiện; bố trí đủ lái xe đảm bảo thời gian làm việc liên tục của lái xe không quá 4 giờ và tổng thời gian làm việc trong ngày không quá 10 giờ; không được tự ý bỏ chuyến hay tự ý tăng giá cước; không chở quá số người quy định và không chạy lòng vòng đón khách hay chạy quá tốc độ để tranh giành khách. Qua 3 tuần triển khai kế hoạch, 100% doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đã chấp hành đúng kế hoạch đề ra. Ông Đoàn Thế Tiến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Minh Quốc cho biết: “Về đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ, Công ty triển khai cho lái xe và người phục vụ thực hiện đúng quy định của cơ quan chức năng, chạy đúng giờ, nghỉ đúng thời gian quy định. Đơn vị đã triển khai nhiều phương án  như bán vé qua mạng, điện thoại đặt vé tại tất cả các điểm bán vé của Công ty để phục vụ cho quý khách đi lại thuận tiện”.

Theo dự báo, lượng hành khách từ Kon Tum đi các tỉnh phia bắc và từ Thành phố Hồ Chí Minh về Kon Tum sẽ tiếp tục gia tăng từ nay cho đến ngày 28/12 âm lịch. Theo đó, 10 ngày sau Tết Nguyên đán lượng hành khách cũng gia tăng theo chiều ngược lại. Việc Sở GTVT tỉnh bố trí đầy đủ xe dự phòng, kết hợp với yêu cầu các hãng xe đa dạng hóa các hình thức bán vé, đặc biệt là bán vé hai chiều trước và sau Tết Nguyên đán đã phần nào giúp hành khách an tâm. Anh Nguyễn Ngọc Hải (thôn 5, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum) nói: “Hôm nay tôi đến đây

Để kế hoạch phục vụ Tết đạt hiệu quả cao, hạn chế được tình trạng chèn ép hành khách, tự ý tăng giá vé, đồng thời đảm bảo an toàn giao thông; Sở GTVT tỉnh Kon Tum đã tăng cường công tác kiểm tra, tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng nhằm kịp thời xử lý các vi phạm. Ông Nguyễn Hữu Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết: “Chúng tôi thường xuyên theo dõi, giám sát hành trình để xử lý đối với các xe chạy quá tốc độ, đặc biệt quan tâm về thời gian làm việc của các lái xe. Đối với các trường hợp vi phạm, chúng tôi thu hồi phù hiệu từ 1-3 tháng. Trường hợp nặng chúng tôi đình chỉ”.

Việc  triển khai tốt kế hoạch phục vụ Tết Nguyến đán của Sở GTVT cùng các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã và đang góp phần quan trọng tạo nên niềm vui cho người dân Kon Tum và cả nước nói chung có cơ hội được vui xuân, đón Tết vui vẻ, hạnh phúc.

                                                Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *