(kontumtv.vn) – Sáng 26/11, Sở Tài nguyên và Môi trườngtỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ ký kết chung tay thực hiện phong trào chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn dự và phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, 48 đơn vị đến từ các sở ngành, huyện, thành phố và các doanh nghiệp đã ký cam kết đồng hành cùng UBND tỉnh Kon Tum và UBMTTQVN tỉnh thực hiện tốt các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa tại đơn vị và trên địa bàn. Cắt giảm và tiến tới không sử dụng nước uống đóng chai từ nhựa sử dụng một lần trong công sở. Chuyển đổi sang sử dụng các bình nước, cốc đựng nước dùng nhiều lần khi hội họp, tiếp khách. Hạn chế việc sử dụng túi nilon, túi đựng tài liệu được làm từ nhựa. Không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong các hoạt động của đơn vị. Có kế hoạch sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường tại đơn vị.

ky ket chung tay

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn  kêu gọi các sở ngành, doanh nghiệp, nhân dân thực hiện tốt Văn bản số 161 ngày 25/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Kế hoạch số 3547 ngày 21/12/2018 của UBND tỉnh Kon Tum về thực hiện phong trào chống rác thải nhựa, nói không với sản phẩm túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức về nguy cơ ô nhiễm nhựa và túi nilon khó phân hủy, sử dụng một lần để giảm gánh nặng ô nhiễm môi trường và sức khỏe con người; đề nghị mỗi  cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, tiên phong giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.

Mỗi năm lượng rác nhựa do con người thải ra đủ để phủ kín 4 lần diện tích bề mặt trái đất, trong đó, 13 triệu tấn rác nhựa trôi nổi, đổ ra đại dương. Rác thải nhựa là vấn đề nhức nhối trên toàn cầu; hàng ngày, hàng giờ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia và từng địa phương. Ở Việt Nam, lượng rác thải nhựa cũng ngày càng gia tăng. Nếu chúng ta không có các giải pháp hữu hiệu, kịp thời thì những tác động tiêu cực của rác thải nhựa sẽ trở nên rất nghiêm trọng.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *