(kontumtv.vn)- Tối 29/12, mạng xã hội đăng tải rộng rãi hình ảnh một giáo viên liên tiếp đánh trẻ trong giờ học. Vụ việc được xác định xảy ra tại Trường Mầm non Hoa Phượng (phường Quang Trung, thành phố Kon Tum).

Cô giáo mầm non đánh trẻ gây bức xúc dư luận
Cô giáo mầm non đánh trẻ gây bức xúc dư luận

Cô giáo Phạm Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phượng cho biết: “Sau khi xem clip này, nhà trường đã xác định giáo viên đó là cô Hải Yến, giáo viên chủ nhiệm lớp Bé C của trường. Nhà trường cũng đã xác minh lại camera của trường và thời điểm đó là hoạt động chiều của các cháu. Đây là hành động vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm danh dự học sinh”.

Lãnh đạo Trường Mầm non Hoa Phượng, thành phố Kon Tum đã nhanh chóng tiến hành họp phụ huynh và thành lập hội đồng kỷ luật tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến. Trường cũng tổ chức họp toàn thể giáo viên nhằm quán triệt quy định pháp luật về đạo đức nhà giáo trong giảng dạy. Cô Phạm Thị Mai nói: “Nhà trường đã báo cáo Phòng Giáo thành phố dục xin ý kiến được họp phụ huynh vào chiều ngày 30/12 để xin lỗi phụ huynh với những hành vi xảy ra tại lớp Bé C. Nhà trường cũng xin ý kiến chỉ đạo của Phòng Giáo dục để ra quyết định tạm đình chỉ giảng dạy 7 ngày, giao nhiệm vụ khác để cô Yến làm bản kiểm điểm và tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật”.

Tiến hành xử lý, kỷ luật đối với hành vi đánh trẻ trong giờ học của cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến, Trường Mầm non Hoa Phượng, thành phố Kon Tum là một động thái tích cực, nhằm làm trong sạch môi trường giáo dục hiện nay. Đây cũng là lời răn đe nghiêm khắc cho những ai xem thường quy tắc, chuẩn mực đạo đức nghề giáo.

Thu Trang – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *