(kontumtv.vn) – Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (31/3/2006 – 31/3/2016) và ra mắt Câu lạc bộ Trí thức khoa học và công nghệ tỉnh. Dự Lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

0 nam

10 năm qua, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Kon Tum đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết đội ngũ làm công tác KH&KT trên tất cả các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội trong tỉnh. Đến nay, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh có 12 thành viên với hơn 3.000 hội viên cá nhân và 309 hội viên tập thể. Ngoài ra, Liên hiệp các Hội KH&KT đã thành lập được 3 đơn vị trực thuộc là Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật và hoạt động cộng đồng, Câu lạc bộ Trường sinh học, Câu lạc bộ Trí thức KH&CN tỉnh. Hàng năm, nhận phản biện, thẩm định từ 10 đến 15 đề án cấp tỉnh, đồng thời chủ trì đề tài khoa học “Nghiên cứu xây dựng định hướng chiến lược phát triển bền vững tỉnh Kon Tum đến năm 2020”, trên cơ sở đó đã tham mưu cho tỉnh ban hành đề án phát triển bền vững đến năm 2020. Liên hiệp các Hội KH&KT còn truyền bá kiến thức KH&CN thông qua bản tin “Khoa học kỹ thuật và đời sống” cho thanh thiếu niên và cán bộ xã, thầy và trò các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh. Từ những thành tích đó, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã được Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tặng 10 Kỷ niệm chương, 1 Cờ thi đua, 4 Bằng khen cho tập thể và cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng 1 Bằng khen, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng 1 B  ằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu KH&CN.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã ghi nhận những thành tựu quan trọng Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã đạt được trong 10 năm qua. Đơn vị đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ; vai trò của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh ngày càng được khẳng định và phát huy; giữ vững vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, góp phần đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Trí thức khoa học và công nghệ tỉnh do ông Nguyễn Thanh Cao, nguyên Bí thư Tỉnh ủy làm Chủ nhiệm.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *