(kontumtv.vn) – Sự chuyển biến tích cực của ngành Giáo dục Kon Tum đã góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn, chất lượng giáo dục của tỉnh ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu của nhân dân. Đó là kết quả nổi bật của ngành GD&ĐT tỉnh được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm ghi nhận tại Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Dự Lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải.

NHA GIAO

Thời gian qua, đội ngũ nhà giáo trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã nỗ lực đoàn kết, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã gửi lời chúc mừng đến đội ngũ cán bộ, nhà giáo, nhân viên toàn ngành sức khỏe, hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao. Đồng thời, ghi nhận những kết quả ngành GD&ĐT tỉnh đạt được trong những năm qua. Sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, chất lượng GD&ĐT không ngừng được nâng lên, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS. Tỉnh đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS được duy trì và nâng cao. Mạng lưới, loại hình trường lớp, quy mô giáo dục các bậc học, cấp học được củng cố, tăng cường và mở rộng; cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được đầu tư ngày càng khang trang, hiện đại. Đội ngũ giáo viên ngày càng được chuẩn hóa…

Về những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm nhấn mạnh: “Các thầy giáo, cô giáo tiếp tục phát huy truyền thống nhà giáo Việt Nam, nỗ lực vượt qua khó khăn, ra sức thi đua dạy tốt, xứng đáng với danh hiệu kỹ sư tâm hồn, là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo. Trong thời gian tới, tôi mong rằng toàn ngành GD&ĐT tiếp tục phát huy thành quả đạt được, khắc phục khó khăn nhằm hoàn thành các mục tiêu, các chỉ tiêu về GD&ĐT đã được Đảng bộ tỉnh khóa XV đề ra. Thực hiện tốt chủ trương Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản và toàn diện. Đổi mới công tác quản lý, đẩy mạnh các hoạt động dạy và học để nâng cao chất lượng toàn diện ở tất cả các cấp học. Phấn đấu mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, mẫu mực sư phạm”.

Nhân dịp này, có 4 trường học, 10 giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, học tập được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT. Sở GD&ĐT tỉnh đã trao quà tri ân 58 nhà giáo ưu tú, cán bộ quản lý, giáo viên nghỉ hưu tiêu biểu.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *