(kontumtv.vn) – Chiều ngày 17/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Dự lễ có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hoà; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Sau 31 năm thành lập lại tỉnh Kon Tum, mạng lưới trường, lớp học từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn tỉnh được rà soát, sắp xếp tinh gọn, phù hợp, hiệu quả; trang thiết bị dạy học được đầu tư, bổ sung, đáp ứng việc dạy học và yêu cầu chuyển đổi số ở giai đoạn mới; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý (CBQL) không ngừng nâng cao về số lượng, trình độ. Đến nay, toàn tỉnh có 182 trường đạt chuẩn quốc gia; tất cả 10 huyện, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và đạt chuẩn xoá mù chữ mức độ 2. Kết quả thi tốt nghiệp THPT hằng năm bình quân giai đoạn 1996-2022 đạt hơn 97%, trong đó tỉ lệ học sinh người DTTS đạt gần 95%. Có được điều này là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, sự chung tay của toàn xã hội, sự nỗ lực của toàn ngành GD&ĐT. Qua đó, góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn ghi nhận và biểu dương những thành tích của ngành GD&ĐT, đồng thời đề nghị thời gian tới tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như triển khai quan điểm phát triển đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII và các Nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; đẩy mạnh chuyển đổi số; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trường học, nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục; các em học sinh tiếp tục ra sức học tập. Ngoài ra, các cấp ngành cần phối hợp tốt với ngành GD&ĐT để nâng cao chất lượng giáo dục.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và chúc sức khỏe, thành công đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên ngành giáo dục. Nhân dịp này, Sở GD&ĐTđã tặng hoa tri ân các nhà giáo lão thành, nhà giáo ưu tú, nhà giáo đã chuyển ngành và một số cơ quan, đơn vị đã có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục.

Tại lễ kỷ niệm, có 5 tập thể vinh dự nhận Cờ thi đua và 11 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 36 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm học 2021-2022 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Ngoài ra, Sở GD&ĐT tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân nhà giáo tiêu biểu năm 2022; trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 4 cá nhân Nhà giáo tiêu biểu năm 2022 và giai đoạn 1982-2022./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *