(kontumtv.vn) – Cục Thống kê tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành Thống kê Việt Nam (6/5/1946 – 6/5/2016) và 25 năm truyền thống ngành Thống kê tỉnh Kon Tum (1991 – 2016).

Dự lễ kỷ niệm có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy; Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thống kê Việt Nam Nguyễn Bích Lâm và lãnh đạo các sở, ngành.

THONG KE

Các đại biểu đã ôn lại những chặng đường vẻ vang của ngành Thống kê Việt Nam 70 năm qua, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh 61/SL ngày 6/5/1946 thành lập Nha Thống kê Việt Nam – thuộc Bộ Kinh tế Quốc dân, là tổ chức tiền thân của ngành Thống kê Việt Nam hiện nay, đồng thời nêu bật những thành tựu ngành Thống kê Kon Tum đạt được trong 25 năm qua. Đến nay toàn ngành Thống kê Kon Tum có 90 cán bộ, công chức, trong đó công chức đạt trình độ đại học chiếm trên 85%. Với những nỗ lực toàn diện, hàng năm ngành Thống kê Kon Tum đã hoàn thành nhiệm vụ quan trọng là tổ chức thu thập, xử lý, tổng hợp, phân tích và dự báo thông tin kinh tế – xã hội, phục vụ đều đặn, đắc lực, kịp thời cho các cơ quan Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, làm căn cứ quan trọng xây dựng nghị quyết, kế hoạch quản lý điều hành kinh tế – xã hội của tỉnh và cơ sở theo từng năm, 5 năm… nhất là phục vụ xây dựng văn kiện Đại hội Đảng các cấp.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của ngành Thống kê Kon Tum đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập và phát triển hiện nay, ngành Thống kê tỉnh phải tăng cường đổi mới, tiếp cận với phương pháp thống kê hiện đại, thực hiện có hiệu quả công tác thống kê; thu thập, tổng hợp, phân tích và cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh để tỉnh xây dựng các chương trình cho phù hợp; tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án đổi mới đồng bộ các hệ thống chỉ tiêu thống kê theo Quyết định 312 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh và triển khai Quyết định 43 của Thủ tướng Chính phủ về hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia.

Nhân dịp này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thống kê cho 6 cá nhân, tặng bằng khen cho 8 cá nhân và 8 tập thể; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thống kê.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *