(kontumtv.vn) – Sáng 21/11, tại huyện Kon Rẫy, Hội Chữ thập đỏ Tỉnh Kon Tum tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ( 23/11/1946 -23/11/2019) và trao tặng 72 suất học bổng của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) cho học sinh nghèo, học giỏi trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

KY NIEM 73 NAM NGAY THANH LAP HOI CHU THAP DO VIET NAM VA TRAO HOC BONG CHO HOC SINH NGHEO

Cùng với sự phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, từ khi thành lập lại tỉnh đến nay, toàn thể cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động xã hội thiết thực, gắn liền với cuộc sống của đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến những đối tượng yếu thế, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, những người bị thiên tai thảm họa, người nghèo, người tàn tật, người già cô đơn, không nơi nương tựa…

 Hiện nay Hội có hơn 25.850 hội viên; trên 720 tình nguyện viên; khoảng 2.365 thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ và 48 đội tình nguyện viên. Với tinh thần hăng hái thực hiện các hoạt động nhân đạo, 28 năm qua cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp vận động các cá nhân, tập thể được trên 240 tỉ đồng hỗ trợ cho các đối tượng. Trong năm 2019 Hội Chữ thập đỏ đã vận động gần 2 tỷ đồng, trợ giúp cho gần  10.500 lượt người. Trong đó, vận động khám chữa bệnh nhân đạo cho gần 4.590 lượt người, vận động xây dựng 1 căn nhà Chữ thập đỏ, tặng 2 sổ tiết kiệm cho hộ nghèo, tổ chức 4 đợt lấy máu tập trung và nhiều đợt lấy máu đột xuất tại bệnh viện thu được 358 đơn vị máu tình nguyện và thực hiện các hoạt động trợ giúp khác cho gần 5.540 đối tượng.

Trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum phối hợp với Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup tổ chức Lễ trao tặng 72 suất học bổng và giấy khen cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng, tổng trị giá 108 triệu đồng.

 Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *