(kontumtv.vn) – Hội đồng Đội tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016). Dự lễ có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

LAP DOI

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh 75 năm qua. Hoà cùng sự phát triển của công tác Đội và phong trào thiếu nhi của cả nước, tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum từ khi thành lập đến nay luôn phấn đấu, không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác chăm lo bồi dưỡng, giáo dục cho các em đội viên, thiếu niên nhi đồng, những người chủ tương lai của đất nước. Đến nay toàn tỉnh có 251 liên đội với hơn 9.000 đội viên. Những năm qua, nhiều phong trào lớn hướng đến thiếu niên, nhi đồng được triển khai và đạt kết quả tốt, điển hình là Cuộc vận động thiếu nhi Kon Tum học tập và làm theo lời Bác, Chương trình xây dựng Đội ta vững mạnh, tiếp bước lên Đoàn; Phong trào thiếu nhi Kon Tum thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy…góp phần bồi dưỡng cho các em trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, hình thành những giá trị phẩm chất tốt đẹp của người công dân. Bên cạnh đó, cuộc vận động Vòng tay bè bạn, Giúp bạn đến trường, Chương trình thắp sáng ước mơ thiếu nhi Kon Tum được tổ chức sâu rộng tại các liên đội trường học trong toàn tỉnh, khơi dậy trong thiếu nhi và toàn thể xã hội tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn thiếu thốn. Riêng trong năm học 2015 – 2016, các em thiếu nhi toàn tỉnh đã quyên góp được hơn 7.700 bộ quần áo ấm các loại, 150 bộ sách giáo khoa, 02 xe đạp, tặng hàng trăm suất quà cho các bạn khó khăn, giúp các bạn có điều kiện đến trường, đến lớp.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương 8 thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi và 25 tập thể điển hình triển khai Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *