(kontumtv.vn) – Sáng 25/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019).

KY NIEM 90 NAM NGAY THANH LAP CONG DOAN VIET NAM____

Dự lễ kỷ niệm có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp; đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các ban ngành, đoàn thể tỉnh; thành phố Kon Tum; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh qua các thời kỳ, cùng hơn 200 đại biểu là cán bộ, đoàn viên công đoàn tiêu biểu đại diện cho trên 26.700 đoàn viên tại 958 công đoàn cơ sở và nghiệp đoàn trong tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe đại diện LĐLĐ tỉnh ôn lại truyền thống lịch sử chặng đường 90 năm xây dựng, phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; đánh giá những thành tựu nổi bật, khẳng định những bước trưởng thành của giai cấp công nhân và hoạt động Công đoàn tỉnh từ khi thành lập lại tỉnh năm 1991 đến nay. Trải qua 10 kỳ Đại hội, những năm qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã không ngừng lớn mạnh và có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh. Đặc biệt là đã tập hợp được trên 94% tổng số công nhân, viên chức, người lao động vào tổ chức Công đoàn; tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, nhất là phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong các doanh nghiệp; phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn thường xuyên chăm lo phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tổ chức một số chương trình, hoạt động thiết thực như “Tháng Công nhân”, “Tết sum vầy”, “Mái ấm Công đoàn”; kịp thời động viên, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức, người lao động.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy A Pớt ghi nhận, biểu dương những thành tích của các cấp Công đoàn trong tỉnh đã đạt được; đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục phát huy tốt vai trò, chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút, tập hợp đông đảo công nhân, viên chức, người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của giai cấp công nhân, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 28 chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn; trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể, 15 cá nhân và Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

                             Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *