(kontumtv.vn) – Sáng 26/3, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) gắn với kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ tặng thơ Thanh niên xung phong và Tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu năm 2021.

Dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh Kon Tum; nguyên lãnh đạo Tỉnh Đoàn qua các thời kì; Hội Cựu thanh niên xung phong và gần 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 90 năm xây dựng và trưởng thành; 70 năm ra đời của 4 câu thơ Bác Hồ đã tặng Thanh niên xung phong (28/3/1951 -28/3/2021) – “Không có việc gì khó. Chỉ sợ lòng không bền. Đào núi và lấp biển. Quyết chí ắt làm nên”.

Kế thừa truyền thống quý báu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Kon Tum đã không ngừng rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Các cơ sở Đoàn được củng cố và lớn mạnh. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 33 600 đoàn viên. Đặc biệt, Tháng Thanh niên 2021, Tỉnh Đoàn đã kết nạp 1.300 đoàn viên mới và giới thiệu gần 400 đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại buổi lễ, Bí thư tỉnh Uỷ Dương Văn Trang ghi nhận và biểu dương những thành tích Đoàn Thanh niên tỉnh đã đạt được. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao phó, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2021 và nhiệm kỳ 2020-2025; trong đó nhấn mạnh 4 nhiệm vụ gồm, tích cực học tập, nghiên cứu và đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh vào thực tiễn; tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước; chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các biện pháp phát triển kinh tế-xã hội và vấn đề việc làm của thanh niên;  đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Đồng thời, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các sở, ban, ngành địa phương quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức Hội – Đoàn hoạt động hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn trao tặng 2 Kỷ niệm chương Cựu thanh niên xung phong; trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 10 cá nhân; trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 – 2020. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum cũng tuyên dương 90 chi đoàn, chi đoàn cơ sở mạnh của tỉnh năm 2021 và 14 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kon Tum.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *