(kontumtv.vn) – Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Đó là nội dung được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi nhấn mạnh tại Lễ kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5, do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum tổ chức.

LUOI LIEM DO

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử và những kết quả nổi bật trong hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã có những đóng góp tích cực vào phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, luôn hướng về cộng đồng, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; triển khai hiệu quả nhiều phong trào, cuộc vận động lớn giúp nhân dân vùng khó khăn. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo năm 2015 đạt hơn 19 tỷ đồng, trợ giúp hơn 41.000 hộ gia đình và hơn 32.000 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp Hội tạo điều kiện để các đoàn đến khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 9.000 lượt người. Công tác vận động hiến máu tình nguyện ngày càng được nâng cao về chất lượng. Trong năm, 2.300 đơn vị máu được tiếp nhận, 5.000 lượt người đăng ký hiến máu…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh thời gian qua, mong muốn Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên các và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo đúng pháp luật; củng cố, kiện toàn tổ chức Hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu người cán bộ trong thời kỳ mới; làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp. Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần quan tâm tạo điều kiện cho Hội Chữ thập đỏ các cấp hoạt động tốt.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho 14 cá nhân; tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 10 cá nhân  của tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và hoạt động nhân đạo năm 2015. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai vì đã có nhiều chương trình đóng góp, giúp đỡ tỉnh Kon Tum.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *