(kontumtv.vn) – Chiều 13/10, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2020. Dự lễ có Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn Trang; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải.

Tỉnh Kon Tum hiện có gần 3.200 doanh nghiệp đang hoạt động. Các doanh nghiệp đóng góp một phần lớn vào sự phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn. Các doanh nghiệp cũng đồng hành với tỉnh trong các chương trình an sinh xã hội và góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập của tỉnh. Trong 9 tháng năm 2020, tỉnh đã thu hút 45 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 5.000 tỷ đồng. Trong đó, tại các khu kinh tế, khu công nghiệp đã thu hút 15 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 230 tỷ đồng.

KY NIEM NGAY DOANH NHAN VIET NAM 13_10

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh trong những năm vừa qua; tin tưởng rằng, trong những năm tiếp theo, cộng đồng doanh nghiệp vẫn tiếp tục giữ vai trò nòng cốt, đổi mới, sáng tạo, chuẩn bị hành trang vững chắc để hội nhập, hoạt động có hiệu quả nhiều hơn nữa. Đồng thời, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp do tình hình dịch bệnh, điều kiện địa phương còn nhiều khó khăn, kết cấu hạ tầng và nguồn nhân lực còn hạn chế. Nhằm tăng cường hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp hơn nữa, lãnh đạo tỉnh đã và đang quyết liệt chỉ đạo các cấp ngành thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra là “Tạo lập môi trường bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển, phấn đấu đến năm 2025 thành lập mới 1.500 doanh nghiệp”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn bày tỏ hoàn toàn tin tưởng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của tỉnh, với bản lĩnh, sáng tạo, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh sẽ phát huy thành tựu đã đạt được, tiếp tục nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức, tạo sự bứt phá, phát triển nhanh, bền vững trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 19 tập thể, 6 cá nhân có thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, Sở Khoa học và Công nghệ và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum đã ký kết Chương trình phối hợp về hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng, đổi mới công nghệ giai đoạn 2020 – 2030.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *