(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, tuổi trẻ thị trấn Đăk Hà luôn ra sức thi đua, tình nguyện trong các lĩnh vực học tập, lao động và tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội, là lá cờ đầu phong trào thi đua của Huyện đoàn Đăk Hà.

Đoàn kết, tập hợp đông đảo thanh niên tham gia vào tổ chức đoàn cơ sở là nhiệm vụ trọng tâm được các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn thị trấn Đăk Hà thực hiện thông qua việc không ngừng được đổi mới, nâng cao các hoạt động của đoàn thanh niên. Tùy vào điều kiện thực tế, mỗi chi đoàn khu dân cư đã có những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Tiêu biểu như Chi đoàn tổ dân phố (TDP) 7. Với phương châm bám sát nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, Chi đoàn đã chủ động nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, quan tâm hỗ trợ thanh niên về việc làm, vốn vay phát triển sản xuất. Chị Nguyễn Thị Thanh Toại – Bí thư Chi đoàn TDP 7, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà cho biết: “Chi đoàn đã tổ chức phối hợp với các nhóm trưởng của TDP rà soát tập hợp các đoàn viên thanh niên mà hiện tại đã đi học về và đi làm ăn xa trở về địa phương để nắm được đoàn viên đi vận động các đoàn viên tham gia trong quá trình hoạt động thì cứ hàng tháng thì chi đoàn tổ chức sinh hoạt với nhiều nội dung và hình thức phong phú

Hướng các hoạt động tình nguyện về cơ sở gắn với xây dựng các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, tuổi trẻ thị trấn Đăk Hà đã chung tay xây dựng được 30 công trình, phần việc thanh niên các cấp như trụ điện nở hoa, khu vui chơi cho em, xóa các điểm đen về ô nhiễm môi trường, sửa chữa nhà cho hộ neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cô Lê Thị Thanh Phượng – Trường Mầm Non Sơn Ca, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà cho hay: “Với công trình thanh niên mà đoàn thị trấn đã tổ chức làm cho các em tại điểm trường thôn Long Loi thì qua các giờ học đặc biệt là giờ hoạt động ngoài trời các em có một không gian chơi rất là thoải mái những các đồ dùng đó rất đa dạng và phong phú các em chơi một cách rất là hứng thú và giờ chơi rất hiệu quả sau giờ chơi các em rất là vui phấn khởi để tham gia vào giờ học tiếp theo”.

Đổi mới các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên tình nguyện đã có sức hấp dẫn đối với nhiều đoàn viên thanh niên. Đây là môi trường lý tưởng để thanh niên trải nghiệm, học hỏi, cống hiến và khẳng định giá trị của bản thân. “Khi mà tham gia vào các hoạt động đoàn này rồi tôi cảm thấy là bản thân mình trưởng thành hơn không còn rụt rè, khi mà chúng ta cùng chung tay cùng đồng lòng làm một việc gì đó có thể là như 1 buổi vệ sinh, một người làm rất là khó khăn nhưng khi 10 người thời gian và thành quả nó sẽ nhanh hơn dự kiến”, Anh Lê Văn Tiến – Đoàn viên Chi đoàn TDP7, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà chia sẻ.

Đến nay, Đoàn cơ sở thị trấn Đăk Hà có 22 chi đoàn. Thực hiện phong trào đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, Đoàn cơ sở thị trấn đã nhận ủy thác của NHCS xã hội huyện hơn 6,3 tỷ đồng cho 160 hộ gia đình thanh niên vay vốn phát triển kinh tế. Đáng chú ý, đến cuối nhiệm kỳ 2017 – 2022, có13/15 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn cơ sở thị trấn Đăk Hà lần thứ VII đã đạt và vượt. Chị Trần Thị Yến – Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà nói: “Với sự đoàn kết thống nhất trong Ban chấp hành BTV đoàn cơ sở thị trấn trong nhiệm kỳ qua đã triển khai rất tốt một số nội dung thực hiện đặc biệt là triển khai các việc làm cụ thể trong chương trình 3 chương trình hành động cách mạng và 3 phong trào cách mạng của đoàn. Tiêu biểu như việc cùng với cấp ủy chính quyền địa phương trong xây dựng đô thị văn minh, đặc biệt hơn nữa là nội dung triển khai việc tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện”.

Với chủ đề “Tuổi trẻ thị trấn Đăk Hà phát huy sức mạnh đoàn kết, thi đua học tập, lao động, rèn luyện, xung kích, sáng tạo, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xây dựng thị trấn Đăk Hà vững mạnh toàn diện”, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Đăk Hà lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 đề ra mục tiêu xây dựng ít nhất 50 công trình thanh niên, phần việc thanh niên cấp chi đoàn, kết nạp ít nhất 500 đoàn viên mới. Nói về định hướng trong thời gian tới, chị Trần Thanh Vân – Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà cho biết:Để thực hiện thắng lợi NQ đại hội đoàn nhiệm kỳ tới thì về phía đoàn cơ sở thị trấn tiếp tục đoàn kết để triển khai các hoạt động đoàn, cũng như phong trào đoàn đổi mới linh hoạt hiệu quả các nội dung chương trình, hoạt động của đoàn làm sao phải thiết thực, cụ thể”.

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phát triển, tuổi trẻ thị trấn Đăk Hà quyết tâm nỗ lực thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đoàn đề ra, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng thị trấn Đăk Hà vững mạnh toàn diện./.

Minh Thái

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *