(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, Hội Người cao tuổi huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã triển khai thực hiện nhiều phong trào thiết thực nhằm thu hút hội viên tham gia. Qua đó đã góp phần xây dựng phong trào Hội Người cao tuổi ngày càng vững mạnh.

Định kỳ hàng tháng, Câu lạc bộ Hát thơ ca và Tập dưỡng sinh của Hội Người cao tuổi thị trấn Đăk Rve tổ chức sinh hoạt để đánh giá tình hình hoạt động cũng như tập luyện những bài hát, bài múa theo chủ đề, chủ điểm của Hội cấp trên đưa ra. Tuy các cụ đã cao tuổi nhưng rất hăng say và nhiệt tình tập luyện. Cụ Nguyễn Thị Minh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hội Người cao tuổi thị trấn Đăk Rve nói: “Hiện nay Câu lạc bộ đã thu hút được 44 hội viên tham gia, thường xuyên tập văn nghệ, thể dục thể thao. Thông qua Câu lạc bộ nhằm tuyên truyền cho hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội và làm gương cho con cháu noi theo”.

Người cao tuổi tập dưỡng sinh, rèn luyện sức khỏe
Người cao tuổi tập dưỡng sinh, rèn luyện sức khỏe

Bằng kinh nghiệm thực tiễn của mình, các cụ quyết tâm cùng con cháu tổ chức sản xuất, phát triển kinh tế trang trại chăn nuôi, các loại hình dịch vụ để nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững. Tại xã đặc biệt khó khăn Đăk Pne, đã có rất nhiều hội viên tự lực cánh sinh vươn lên làm giàu chính đáng như cụ Nguyễn Bình có thu nhập mỗi năm trên 250 triệu đồng từ 3 ha cà phê, 300 trụ tiêu, 500 cây bời lời đỏ, chăn nuôi trên 10 con bò. Cụ tích cực tham gia các hoạt động của Hội Người cao tuổi ở địa phương. Cụ Nguyễn Bình chia sẻ: “Phải làm kinh tế hộ gia đình, để kinh tế gia đình nâng lên cũng như để làm giàu cho đất nước. Trước tiên hộ gia đình phải chăn nuôi, làm vườn, trồng cây cà phê, trồng cây ăn quả, trồng cây lâu năm, sau đó là mỳ, là bắp, là đậu xen cà phê và hồ tiêu”.

Cụ A Trũi (thôn 3, xã Đăk Pne) hiện đang canh tác 3 ha đất, trong đó có 0,5 ha lúa nước 2 vụ, 2,5 ha cà phê, kết hợp chăn nuôi …tổng thu nhập trên 150 triệu đồng/năm. Cụ Trũi nói: “Từ khi vào Hội Người cao tuổi, tôi trồng 2,5 ngàn cây cà phê, bên cạnh đó kỷ thuật trồng trọt tôi cũng làm tốt, và bày cho hội viên, một số hội viên có cây cây phê hoặc làm ruộng chỉ cho họ về áp dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật nông nghiệp và cây trồng. Ở nhà  luôn luôn vận động các con làm kinh tế, để không phụ thuộc Nhà nước”.

Không chỉ tổ chức các hoạt động sôi nổi ở các câu lạc bộ, phong trào phát triển kinh tế gia đình, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Kon Rẫy còn tích cực vận động rèn luyện sức khỏe thông qua các hoạt động thể dục thể thao như cờ tướng, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn…tùy theo sức khỏe của mỗi người; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn cho người cao tuổi thực hiện tốt vai trò trong tham gia chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Ông Nguyễn Văn Phán, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Kon Rẫy cho biết: “Hội đã phát động nhiều phong trào, trong đó có phong trào Tuổi cao gương sáng xóa đói giảm nghèo, với phương châm lấy chi hội làm nòng cốt chăm sóc và phát huy người cao tuổi; vận động người cao tuổi tham gia xây dựng các loại quỹ, đặc biệt quỹ chăm sóc người cao tuổi nhằm phát huy vai trò người cao tuổi; tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi”.

Có thể thấy phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” ở Kon Rẫy đã có sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Dù tuổi cao song các cụ vẫn đang từng ngày đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng ấm no và giàu mạnh.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *