(kontumtv.vn) – Thực trạng khai thác gỗ trái phép tại rừng phòng hộ Kon Rẫy (thuộc địa bàn xã Đăk Kôi) đặt ra câu hỏi: Lực lượng chức năng, cụ thể là Ban Quản lý rừng phòng hộ Kon Rẫy đã quản lý và bảo vệ rừng như thế nào mà lâm tặc lại ngang nhiên lộng hành đến như vậy?

Trụ sở Ban Quản lý rừng phòng hộ Kon Rẫy
Trụ sở Ban Quản lý rừng phòng hộ Kon Rẫy

Phóng viên Đài PT-TH Kon Tum đã làm việc với lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Kon Rẫy. Ông Đỗ Tiến Chinh, Phó trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Kon Rẫy cho biết, để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng phòng hộ thuộc địa bàn xã Đăk Kôi, ngoài 13 nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ của Ban, đơn vị đã hợp đồng thêm 17 lao động thời vụ và ký kết  giao khoán quản lý bảo vệ rừng với hơn 460 hộ dân ở xã Đăk Kôi. Ông Đỗ Tiến Chinh nói: “Trong xã Đăk Kôi thì đã đảm bảo được cơ bản việc quản lý và bảo vệ rừng, đảm bảo hiệu quả. Trong địa bàn xã từ đầu năm đến nay chưa xử lý vụ việc khai thác trái phép nào”.

Lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Kon Rẫy đã khẳng định như vậy, song những gì đang diễn ra trong rừng phòng hộ thuộc địa bàn xã Đăk Kôi được phóng viên Đài PT-TH Kon Tum ghi nhận lại không phải như vậy. Khi làm việc với phóng viên, lãnh đạo đơn vị chịu trách nhiệm quản lý rừng này luôn khẳng định lực lượng của đơn vị thực hiện công tác kiểm tra rừng hàng ngày. Ông Đỗ Tiến Chinh khẳng định: “Đơn vị cũng như nhân viên hợp đồng của đơn vị thường xuyên tuần tra, đồng thời đôn đốc, nhắc nhở các hộ nhận khoán tham gia tuần tra theo kế hoạch. Nếu có vấn đề đột xuất thì có kế hoạch kiểm tra đột xuất, còn kế hoạch thường xuyên thì hàng ngày phân lịch cho cán bộ, công nhân viên quản lý địa bàn đi ngăn chặn ngay từ ban đầu”.

Lời nói có thật sự đi đôi với việc làm hay không? Câu hỏi này xin dành cho lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Kon Rẫy.

Thanh Tùng – Thanh Hà – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *