(kontumtv.vn) – Lãnh đạo các địa phương phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  Dương Văn Trang đã nhấn mạnh vấn đề này tại Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra vào sáng ngày 1/8. Hội nghị kết nối đến các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Tính đến sáng ngày 1 tháng 8, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 14 ca mắc Covid-19 trong các khu cách ly tập trung, các trường hợp mắc đang còn điều trị tại các cơ sở y tế; hơn 1.290 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và cơ sở y tế.

Trước tình hình này, hội nghị tập trung đánh giá công tác triển khai các hoạt động đáp ứng phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc bố trí cơ sở và đầu tư trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19; công tác giám sát, theo dõi sức khỏe đối với các trường hợp cách ly tập trung, cách ly tại nhà; giám sát lượng người và xe máy từ vùng dịch về địa bàn tỉnh hoặc đi ngang qua địa bàn tỉnh.

Nhận định trong thời gian tới, tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục có những ca mắc Covid-19 do lượng người từ vùng dịch về tỉnh cũng như đi ngang qua tỉnh tăng cao. Đặc biệt tỉnh Kon Tum đã ghi nhận 14 ca F0 trong khu cách ly. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan phải gấp rút kích hoạt các khu cách ly tập trung. Đồng thời rà soát và đề xuất trưng dụng thêm các khu cách ly  tập trung để đáp ứng việc cách ly các trường hợp thuộc diện bắt buột cách ly y tế; căn cứ vào kế hoạch đã phân công, phối hợp thực hiện đảm bảo nghiêm túc, không chồng chéo. Ngành Y tế phải nỗ lực điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh phối hợp với các tỉnh Gia Lai và Quảng Nam trong việc tiếp nhận, hỗ trợ các trường hợp đi xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê trước ngày 31/7 đi ngang qua địa bàn các tỉnh trong hôm nay và các ngày sắp tới nếu có; xem xét các phương án đón công dân từ địa phương, vùng dịch trở về; tăng cường hoạt động kiểm tra giám sát phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung, các địa phương. Đồng thời các cấp ngành, địa phương phải kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong các  cơ sở điều trị cũng như tại các khu cách ly tập trung để nâng cao hiệu quả công tác điều trị và phòng chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly; tăng cường công tác truy vết các trường hợp F1, F2, F3; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; huy động sự vào cuộc của Tổ Covid-19 cộng đồng để kịp thời phát hiện và cách ly đối với các trường hợp  từ vùng dịch về địa phương, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát dịch bệnh tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh, đồng thời chú trọng công tác phòng chống lây nhiễm ngay tại các Chốt. Các cơ quan truyền thông tăng cường công tác truyền thông về tình hình cũng như biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; phản ánh các hành vi vi phạm về phòng chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, lãnh đạo các địa phương phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra trường hợp  lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng./.                  

                                                                       Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *