(kontumtv.vn) – Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã có buổi đối thoại trực tiếp với trên 200 cán bộ quản lý, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện.

Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hồi đã báo cáo sơ bộ về những kết quả đạt được của ngành trong thời gian qua. Đến nay, toàn ngành có 914 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, trong đó có 836 biên chế; 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn trở lên về trình độ đào tạo.

LANH DAO HUYEN NGOC HOI DOI THOAI TRUC TIEP VOI CAN BO QUAN LY, GIAO VIEN TREN DIA BAN

Năm học 2019 – 2020 toàn huyện 36 trường học với 497 lớp, gần 15.000 học sinh ở các bậc học; có 19/36 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ được duy trì và nâng cao. Mạng lưới cơ sở giáo dục các cấp học tiếp tục được đầu tư nâng cấp; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư, ngày càng đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh trên địa bàn.

Tại buổi đối thoại, trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, cán bộ quản lý, công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo đã kiến nghị với lãnh đạo huyện nhiều vấn đề khó khăn hiện nay như: Cần bổ sung biên chế giáo viên ở một số trường học; đề nghị huyện đầu tư kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất vì hiện nay các trường trên địa bàn đã xuống cấp, nhiều trường chưa có hội trường, nhà đa năng, sân chơi, bãi tập cho học sinh, chưa có nhà bảo vệ, hệ thống điện hư hỏng, đặc biệt ở xã biên giới một số điểm trường chưa có nhà vệ sinh; quan tâm đến công tác luân chuyển giáo viên, đặc biệt là giáo viên đã công tác lâu năm tại vùng khó khăn về công tác tại những vùng thuận lợi; trật tự an toàn giao thông tại một số trường học nằm trên tuyến đường chính không đảm bảo trong giờ cao điểm, cần đặt biển báo, gờ giảm tốc độ để cảnh báo giao thông; chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra chặt chẽ nguồn thực phẩm ở các bếp ăn tập thể trong các đơn vị trường học…

Lãnh đạo huyện đã trả lời, làm rõ một số vấn đề mà cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện quan tâm. Qua đây, mong muốn trong thời gian đến tập thể ngành tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết cùng với các đơn vị trường học triển khai và chủ động đổi mới công tác dạy và học; chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi đạo đức, lối sống; triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, thực hiện tốt lời dạy của Bác về công tác giáo dục, nâng cao trách nhiệm với nghề; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019-2020.

CTV Mai – Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *