(kontumtv.vn) – Thực hiện Kế hoạch 145, ngày 29/11/2018 của BTV Thành ủy Kon Tum về việc “Thực hiện quy chế tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư cấp ủy, người đứng đầu chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn thành phố năm 2019”, lãnh đạo thành phố tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ quản lý, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố.

LANH DAO THANH PHO TIEP XUC, DOI THOAI VOI CAN BO QUAN LY VA GIAO VIEN

Bí thư Thành Nguyễn Đức Tuy và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Điệu đồng chủ trì buổi đối thoại. Tham dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các xã, phường và hơn 150 cán bộ quản lý, giáo viên đang công tác tại Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, các trường học trên địa bàn.

Buổi tiếp xúc diễn ra trên tinh thần cởi mở, khách quan. Cán bộ quản lý và giáo viên đã kiến nghị một số nội dung về chỉ tiêu biên chế ngành giáo dục và đào tạo; giáo viên còn thiếu, chưa đủ đáp ứng nhu cầu của ngành hiện nay; quan tâm tuyển dụng biên chế đối với giáo viên hợp đồng lâu năm, có chế độ đứng lớp cho giáo viên hợp đồng; bổ sung biên chế giáo viên dạy tiếng Anh cho các trường vùng ven. Hiện nay cơ sở vật chất một số trường trên địa bàn đã xuống cấp, đặc biệt là các trường vùng ven, điểm trường lẻ xa trung tâm; hệ thống nhà vệ sinh còn thiếu, xuống cấp đề nghị thành phố quan tâm đầu tư, xây dựng, cải tạo; mua sắm trang thiết bị dạy và học; việc điều động cán bộ quản lý, giáo viên giữa các trường sao cho phù hợp, tạo sự công bằng, trong đó ưu tiên đối với giáo viên công tác lâu năm ở vùng khó khăn, giáo viên có thành tích cao trong dạy học; đề nghị xem xét việc sáp nhập, sắp xếp lại các trường đảm bảo đúng quy định, duy trì các chế độ đối với cán bộ quản lý sau khi sáp nhập….

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Điệu đề nghị các phòng, ban chuyên môn phối hợp các xã, phường và nhà trường khảo sát lại cơ sở vật chất, kịp thời sửa chữa để chuẩn bị cho năm học mới; quan tâm  sửa chữa công trình vệ sinh, khảo sát bàn ghế, trang thiết bị dạy học, thống kê để thành phố có kế hoạch đầu tư trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy đánh giá cao tinh thần phản ánh trung thực và biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cho sự phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo thành phố trong thời gian qua. Đề nghị ngành giáo dục và đào tạo đẩy mạnh thực hiện tuyên  truyền, phổ biến các nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước đến các chi bộ trường học; đối với việc sáp nhập các trường học thành phố đang thực hiện theo Nghị quyết 18 của Ban Chấp hành TW Đảng, đề nghị các trường truyên truyền tạo sự đồng thuận trong toàn bộ cán bộ, đảng viên, nhân viên trong nhà trường; tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho giáo viên và nguồn cán bộ quản lý; tiếp tục phân luồng, định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho học sinh; quan tâm đào tạo kỹ năng mềm, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong trường học.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *