(kontumtv.vn) – Chiều 5/11, bà con thôn Ngọc La (xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại nhà rông của thôn.  Dự và chung vui cùng bà con có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các đơn vị kết nghĩa và lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông.

PHO CHU TICH TRAN THI NGA DU

Thôn Ngọc La có 145 hộ, 454 khẩu với 100% là dân tộc Xơ Đăng. Nhờ được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của bà con trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, diện mạo thôn Ngọc La có nhiều đổi thay. Thôn có gần 80% hộ được công nhận gia đình văn hóa, trong đó có hơn 55% hộ 3 năm liền được công nhận gia đình văn hóa. 100% hộ gia đình có hàng rào vườn nhà, có hố rác và công trình vệ sinh. Năm 2019, thôn giảm được 15 hộ nghèo và cả thôn còn 51 hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều. Từ cuộc vận động, tình làng, nghĩa xóm ở thôn Ngọc La được phát huy, 100% trẻ em được đến trường học tập và văn hóa truyền thống được gìn giữ, phát huy.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng quà và chúc mừng bà con thôn Ngọc La. Đồng thời, lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông và xã Măng Ri xã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân của thôn có thành tích xuất sắc trong xây dựng khu dân cư phát triển. Đây là sự cỗ vũ động viên lớn để bà con thôn Ngọc La tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong thời gian đến.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *