(kontumtv.vn) – Sáng  28/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa đã có buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp để lắng nghe, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của công dân huyện Đăk Hà.

Tham gia buổi đối thoại có lãnh đạo các sở, ngành, Ban Tiếp công dân của tỉnh và lãnh đạo huyện Đăk Hà.

CHU TICH UBND TINH NGUYEN VAN HOA GAP GO, DOI THOAI TRUC TIEP CONG DAN HUYEN DAK HA

Tại trụ sở UBND huyện Đăk Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với gia đình công dân Nguyễn Trường Danh (trú tại thôn 7, xã Ngọc Wang, huyện Đăk Hà) về vụ việc gia đình đã nhiều lần kiến nghị với UBND huyện Đăk Hà và UBND tỉnh Kon Tum để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại khu vực thôn 7, xã Ngọc Wang, huyện Đăk Hà. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đối chiếu các hồ sơ liên quan, gia đình ông Danh không đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật hiện hành. Do công dân chưa đồng thuận với kết luận của ngành chức năng, dẫn đến tình trạng khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của gia đình công dân Nguyễn Trường Danh và tiếp thu các ý kiến của các sở, ngành, địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan và UBND huyện Đăk Hà nghiên cứu, tổng hợp các tài liệu liên quan đến kiến nghị của công dân, trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành, giải quyết vụ việc một cách thấu tình, đạt lý nằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, tạo được sự đồng thuận trong dư luận xã hội.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực địa để nắm bắt hiện trạng thực tế liên quan đến vụ việc tranh chấp quyền sử dụng đất tại khu vực đường Trương Quang Trọng, thuộc tổ dân phố 6, thị trấn Đăk Hà theo đơn kiến nghị của ông Hà Quang Tứ (trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Đăk Hà).

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *