(kontumtv.vn) – Đoàn công tác của tỉnh Kon Tum do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Kon Rẫy về tình hình đầu tư các công trình vệ sinh, nước sạch tại các trường học trên địa bàn.   

PHO CHU TICH KTRA CONG TRINH VE SINH...

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành, các công trình vệ sinh, nước sạch tại các trường học trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã được ưu tiên xây dựng, sửa chữa và nâng cấp, góp phần xây dựng trường học thân thiện, môi trường học tập xanh – sạch – đẹp. Trong năm 2017, huyện đã đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa 14 công trình vệ sinh, nước sạch với tổng mức đầu tư gần 4,7 tỷ đồng đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hơn 4,3 tỷ đồng và hơn 330 triệu đồng từ ngân sách huyện.

Trong năm 2018, huyện đã bố trí vốn để đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa 10 công trình vệ sinh, nước sạch với tổng mức đầu tư 2,4 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hơn 2,3 tỷ đồng và ngân sách huyện 100  triệu đồng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của huyện Kon Rẫy trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện đầu tư các công trình vệ sinh, nước sạch và đảm bảo công tác vệ sinh tại trường học. Đồng thời đề nghị UBND huyện cân đối thêm từ ngân sách huyện và lồng ghép các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư dứt điểm các công trình vệ sinh, nước sạch của từng trường học, tránh việc đầu tư dàn trải; trong công tác lập, thẩm định và phê duyệt dự án cần tính toán chi phí đầu tư phù hợp với quy mô; phân bổ nguồn vốn đầu tư đồng đều giữa các cấp bậc học mầm non, tiểu học và trung học; huy động các nguồn vốn từ xã hội hóa để đầu tư, nâng cấp các công trình giáo dục…

Đoàn công tác đã đi kiểm tra các công trình vệ sinh, nước sạch tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ở xã Tân Lập và Trường Mầm non 19/5. Tại các trường học, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thầy, cô giáo cùng các em học sinh cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ các công trình vệ sinh, nước sạch; thường xuyên giáo dục cho các em học sinh tham gia hoạt động giữ gìn vệ sinh nơi học đường; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tính toán các hạng mục và chi phí đầu tư các công trình trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả.

 CTV Lâm hiền – Huy Hữu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *