(kontumtv.vn) – Nhằm nắm bắt tình hình của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, ngày 2/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm và các thành viên Ban Chỉ đạo đã đi kiểm tra một số điểm thi trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm kiểm tra các điểm thi THPT Quốc gia
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm kiểm tra các điểm thi THPT Quốc gia

Tại điểm thi Trường Phổ thông DTNT tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã nắm bắt tình hình thí sinh dự thi, công tác ăn ở nội trú của thí sinh trong trường và tâm lý của các thí sinh sau các môn thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội đồng thi chú trọng công tác an ninh và y tế trong suốt quá trình thi, giám thị coi thi phát huy tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại điểm thi Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Thầy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã đi kiểm tra các phòng thi, nơi bố trí ăn ở nội trú của thí sinh trong trường. Hiện tại, nhà trường có 80 em đăng ký ăn ở nội trú. Công tác phục vụ thí sinh được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong các ngày thi. Em Y Em (Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Thầy) nói: “Trong những ngày thi, nhà trường cũng tạo điều kiện cho em và tất cả các bạn được ăn ở nội trú trong trường. Thầy cô cũng rất nhiệt tình, trong bữa ăn cũng nhiều chất dinh dưỡng và an toàn thực phẩm để cho chúng em được thi tốt hơn”.

Thầy giáo Nguyễn Bình, Phó Trưởng điểm thi Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Thầy cho biết: “Nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để các em ở xa, và số học sinh DTNT của nhà trường được tổ chức ở bán trú tại nhà trường; tổ chức ăn để đảm bảo thời gian cho các em dự thi buổi tiếp theo, đảm bảo an toàn thực phẩm trong mấy ngày thi”.

Điểm thi Trường Phổ thông DTNT huyện Sa Thầy có 162 thí sinh dự thi. Sau 2 ngày thi, không khí các phòng thi đã diễn ra nghiêm túc, trật tự, không có thí sinh nào vắng thi và vi phạm quy chế thi. Thầy giáo Nguyễn Bình cho biết thêm: “Các em học sinh thi đầy đủ và không vắng em nào. Về Hội đồng thi thì thực hiện nghiêm túc theo quy chế của bộ GD&ĐT. Về các điều kiện hỗ trợ phục vụ như công an, UBND huyện cũng tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Hội đồng thi của nhà trường đạt kết quả tốt”.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *