(kontumtv.vn) –  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã tiến hành kiểm tra việc chống hạn tại huyện Đăk Tô. Tham gia có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Ban Quản lý khai thác các công trình thủy lợi tỉnh cùng các đơn vị liên quan.

Kiểm tra tình hình khô hạn tại cơ sở
Kiểm tra công tác chống hạn tại cơ sở

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã kiểm tra, khảo sát thực tế tình hình khô hạn và công tác phòng chống hạn tại các cánh đồng, hồ đập trên địa bàn xã Kon Đào và tình hình nước sinh hoạt tại xã Pô Kô. Đây là những xã trọng điểm về khô hạn và thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Đăk Tô. Đến nay, tổng diện tích bị khô hạn, thiếu nước tưới tại huyện Đăk Tô gần 70 ha, trong đó chủ yếu là diện tích lúa nước tại các khu vực hồ đập nhỏ, đập dâng và diện tích ven các suối. Về nước sinh hoạt, đã có trên 1.600 giếng nước bị khô cạn, với gần 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng.

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo chính quyền địa phương và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông nông cần nắm chắc thực trạng tình hình khô hạn năm nay để có hướng chuyển đổi về cơ cấu thời vụ và cơ cấu cây trồng cho phù hợp. Nơi nào chắc ăn sản xuất được 2 vụ thì sản xuất 2 vụ; nơi nào không chắc ăn, bị khô hạn thì chuyển sang sản xuất 1 vụ, hoặc chuyển đổi sang cây trồng khác, tập trung cho thâm canh tăng năng xuất. Đối với tình hình nước sinh hoạt, đây là thời kỳ cao điểm mực nước ngầm bị tụt giảm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng yêu cầu chính quyền địa phương, nhất là xã, thôn tăng cường công tác kiểm tra hàng tuần để kịp thời nắm bắt về tình hình thiếu nước sinh hoạt trong nhân dân để có hướng giải quyết kịp thời. Nơi nào không thể sử dụng san sẻ nguồn nước tại chỗ thì lắp bồn vận chuyển nước về để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân. Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy đề nghị HĐND các cấp cần vào cuộc, xem xét đưa ra các giải pháp có tính lâu dài để cùng chính quyền đối phó với tình hình khô hạn và biến đổi khí hậu hiện nay.

   Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *