(kontumtv.vn) – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quí đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và công tác phòng chống hạn trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.

Chủ tịch UNBND tỉnh đã kiểm tra thực tế tại xã Ngọc Lây về công tác chuẩn bị bầu cử. Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương xã đã nỗ lực triển khai tốt các bước chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp bảo đảm thời gian, đúng luật định. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, xã Ngọc Lây cần tập trung kiểm tra, rà soát lại danh sách cử tri, đảm bảo chính xác, bố trí niêm yết danh sách cử tri, người ứng cử tại điểm người dân dễ theo dõi; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân, làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là những vấn đề tồn đọng, kéo dài; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử, lập các phương án giải quyết mọi tình huống có thể xảy ra…

Kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm bầu cử
Kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm bầu cử

Huyện Tu Mơ Rông có 6 đơn vị bầu cử và 52 khu vực bỏ phiếu, với gần 13.800 cử tri. Ủy ban Bầu cử huyện đã công bố danh sách 48 ứng cử viên tại 6 đơn vị bầu cử để bầu 30 đại biểu HĐND huyện. Uỷ ban Bầu cử các xã đã công bố danh sách 396 ứng cứ viên để bầu 244 đại biểu HĐND xã. Các tổ bầu cử đã niêm yết xong danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử như phiếu bầu, thẻ cử tri, thùng phiếu, phù hiệu… đã triển khai cấp phát đầy đủ cho các tổ bầu cử. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức trên pa nô, ap phích, các phương tiện thông tin đại chúng.

Về tình hình hạn hán, tính đến hết tháng 4/2016, toàn huyện có gần 23 ha lúa vụ xuân và hơn 15 ha cà phê bị suy giảm năng suất; 5 công trình nước tự chảy, 119 giếng nước bị khô hạn và thiếu nước. UBND huyện đã chỉ đạo các xã vận động nhân dân nạo vét kênh mương, các công trình thủy lợi, sử dụng nước tiết kiệm; đồng thời sửa chữa các công trình nước tự chảy, đảm bảo nước sinh hoạt cho nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn huyện. Đồng thời lưu ý, với đặc thù của huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, các cấp chính quyền chủ động nắm chắc tình hình để tuyên truyền và vận động người dân tham gia bầu cử, tạo điều kiện tốt nhất để mọi người dân được tham gia bầu cử đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật. Rà soát lại danh sách cử tri để bảo đảm chính xác, đặc biệt chú ý số cử tri tạm trú, tạm vắng, khách vãng lai. Tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nhân dân hiểu rõ quyền, nghĩa vụ cũng như vinh dự khi tham gia bầu cử. Chủ động bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Đối với công tác chống hạn cần tập trung rà soát quy trình quản lý đối với các công trình thủy lợi, chủ động duy tu, sửa chữa những hư hỏng nhỏ để phát huy hiệu quả sử dụng của công trình; chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý tại các khu vực thiếu nước để sản xuất; vận động nhân dân sử dụng nước tiết kiệm để đảm bảo cho sinh hoạt; huyện cùng với các sở, ngành của tỉnh khảo sát nguồn nước, xây dựng đề án công trình cung cấp nước sinh hoạt tại khu trung tâm huyện…

                                                                             CTV Nguyễn Hữu Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *