(kontumtv.vn) – Ngày 29/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm đã kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2017-2018 tại huyện Tu Mơ Rông.

Học sinh xã Ngọc Yêu bước vào năm học mới
Học sinh xã Ngọc Yêu bước vào năm học mới

Qua kiểm tra tại xã Ngọc Yêu và làm việc với UBND huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm biểu dương tinh thần vượt khó của huyện Tu Mơ Rông trong hoạt động chuẩn bị năm học mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý huyện cần quan tâm đầu tư hệ thống nhà ở bán trú cho giáo viên, học sinh, nhà vệ sinh trường học, đề nghị ngành Giáo dục phối hợp cùng chính quyền địa phương đầu tư hệ thống cấp nước sinh hoạt tại Trường PTDTNT huyện và các trường bán trú trên địa bàn; yêu cầu huyện sớm rà soát, quy hoạch, sắp xếp lại hệ thống trường lớp và đội ngũ giáo viên để khắc phục tình trạng nơi thừa, nơi thiếu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm chỉ đạo: “Công tác chuẩn bị cho khai giảng thì vẫn tinh thần đơn giản, gọn nhẹ, tiết kiệm và đầy đủ, đặc biệt là có ý nghĩa,  ấn tượng cho các em. Sau khi khai giảng năm học là có hoạt động ngay. Tập trung chỉ đạo cho năm học mới, ngày khai giảng của các em đúng là ngày hội, mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.

Năm học 2017-2018 huyện Tu Mơ Rông có 34 đơn vị trường, trên 780 cán bộ, giáo viên và gần 7.500 học sinh ở ba bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Ở bậc phổ thông trung học, huyện có trên 50 cán bộ giáo viên và trên 400 học sinh, trong đó có gần 280 học sinh hưởng chế độ nội trú. Để chuẩn bị cho năm học mới, huyện đã đầu tư kinh phí tu sửa trường lớp, trang bị bàn ghế, đồ dùng dạy học và dụng cụ học tập cho học sinh. Huyện đã vận động xã hội hóa cung cấp đủ sách vở cho các em học sinh còn thiếu. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn nên năm học 2017-2018 huyện Tu Mơ Rông vẫn còn 17 phòng học tạm, phần lớn trường bán trú chưa có nhà ở, nhà ăn cho học sinh và nhiều trường chưa có hệ thống cung cấp nước.

 Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *