(kontumtv.vn) – Đoàn công tác của UBND tỉnh  Kon Tum do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga  làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình cấp gạo hỗ trợ của Chính phủ, hỗ trợ Tết cho người nghèo và thực trạng quản lý, bảo vệ các công trình thờ cúng liệt sĩ, di tích lịch sử trên địa bàn huyện Kon Plông. Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Sở VH-TT&DL tỉnh.

Kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ câc di tích lịch sử
Kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ các di tích lịch sử  ở huyện Kon Plông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế các hạng mục công trình đầu tư xây dựng, tôn tạo tại Di tích lịch sử cách mạng Chiến thắng Măng Bút, Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ 2 xã Măng Bút và Đăk Long, Di tích lịch sử và thắng cảnh Măng Đen, Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ – Tháp chuông Măng Đen và Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kon Plông.

Lãnh đạo UBND huyện Kon Plông đã báo cáo với đoàn công tác về thực trạng và tình hình quản lý, bảo vệ các công trình thờ cúng liệt sĩ và di tích lịch sử. Đến nay, các công trình luôn được chăm sóc, bảo vệ, thường xuyên tu bổ, tôn tạo, đảm bảo giữ gìn tối đa các yếu tố gốc cấu thành di tích, khai thác và phát huy tốt các giá trị di tích. Về tình hình cấp gạo hỗ trợ của Chính phủ và hỗ trợ Tết cho người nghèo, UBND huyện đã tiếp nhận và cấp phát hơn 35,8 tấn gạo hỗ trợ của Chính phủ nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho 723 hộ với 2.388 nhân khẩu trên địa bàn huyện. Việc cấp phát, hỗ trợ đúng đối tượng và đủ số lượng được phân bổ theo quy định.

UBND huyện đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh quan tâm hơn nữa tới công tác phân khai, bố trí kinh phí hàng năm cho việc đầu tư, tôn tạo, cắm mốc khoanh vùng và phát huy giá trị của các di tích. Đề nghị các sở, ngành liên quan hỗ trợ kinh phí để chỉnh trang và xây dựng một số hạng mục công trình thờ cúng liệt sĩ nhằm đảm bảo tính trang nghiêm; khảo sát và lập hồ sơ khoa học công nhận 02 khu di tích lịch sử cách mạng Đồn Kon PLông (tại thôn Đăk Lum, xã Hiếu) và Khu căn cứ H29 (tại xã Ngọc Tem) để có chính sách quản lý, nâng cao trách nhiệm của nhân dân trong việc tham gia bảo tồn và phát huy giá trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã biểu dương cán bộ và nhân dân huyện Kon Plông đã quản lý, bảo vệ tốt các công trình thờ cúng liệt sỹ và di tích lịch sử trên địa bàn, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của huyện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện trong thời gian đến cần  lắp đặt bảng hiệu các công trình nhà tưởng niệm, chỉnh trang các điểm di tích lịch sử trên địa bàn khang trang, sạch đẹp hơn. Đồng thời đề nghị UBND huyện phối hợp với Sở LĐ-TB&XH để sửa chữa, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ huyện trong năm 2018.

                                                                                       CTV Thiều Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *