(kontumtv.vn) – Sáng 13/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga đã đi kiểm tra thực tế tại xã Sa Bình và có buổi làm việc với UBND huyện Sa Thầy về việc cấp gạo hỗ trợ của Chính phủ và hỗ trợ Tết cho người nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện.

PHO CHU TICH UBND TINH TRAN THI NGA KIEM TRA VIEC HO TRO CHO NGUOI NGHEO TRONG DIP TET NGUYEN DAN TAI HUYEN SA THAY

Thực hiện chủ trương của tỉnh về hỗ trợ chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo và cận nghèo, đến nay, huyện Sa Thầy đã hỗ trợ cho hơn 3.160 hộ nghèo theo tiêu chí thu nhập, mỗi hộ 500 nghìn đồng; hỗ trợ cho gần 1.270 hộ nghèo theo tiêu chí thiếu hụt tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản và hộ cận nghèo, mỗi hộ 200 nghìn đồng. Tổng kinh phí hơn 1,9 tỷ đồng. Trong đó tỉnh hỗ trợ trên 1 tỷ 680 triệu đồng, huyện tạm ứng ngân sách địa phương với số tiền gần 240 triệu đồng. Đối với các đối tượng là người có công cách mạng, huyện đã trao 446 suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và huyện cho 446 đối tượng, tổng giá trị 118 triệu đồng. Đồng thời, huyện đã hoàn thành việc cấp hơn 24 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, với tổng số 1.635 nhân khẩu, mỗi nhân khẩu 15 kg gạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã biểu dương sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện Sa Thầy trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ gia đình có công cách mạng, các hộ nghèo, cận nghèo, đảm bảo đúng thời gian, giúp các đối tượng có điều kiện đón Tết Nguyên đán đầy đủ, vui tươi và đầm ấm. Đồng thời, đề nghị trước, trong và sau Tết, UBND huyện Sa Thầy cần quan tâm chăm sóc các nghĩa trang liệt sỹ; quản lý chặt chẽ việc tặng quà của các tổ chức từ thiện; xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh dịch bệnh trên địa bàn để người dân vui xuân, đón Tết an toàn; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ đầu xuân, tạo nơi vui chơi cho người dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, sau Tết huyện tập trung tổ chức ra quân xây dựng nông thôn mới, vận động nhân dân tập trung sản xuất nông nghiệp, vận động học sinh ra lớp đầy đủ, tạo khí thế ngay từ đầu năm để góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội trong năm 2018.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *