(kontumtv.vn) – Tiếp tục chuyến công tác tại Úc, ngày 27/3, Đoàn quảng bá địa phương Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, làm việc với Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư bang Nam Úc; đồng thời dự tọa đàm “Kết nối các doanh nghiệp, địa phương bang Nam Úc  và các địa phương Việt Nam”.

Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư bang Nam Úc tiếp đón đoàn Kon Tum
Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư bang Nam Úc tiếp đón đoàn Kon Tum

Tại buổi gặp gỡ, làm việc với Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư  bang Nam Úc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã trao đổi và bày tỏ mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai địa phương Kon Tum và bang Nam Úc, giữa Trường Đại học Đà Nẵng – Phân hiệu Kon Tum và các trường Đại học của Nam Úc trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo nghề nông nghiệp.

 Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư bang Nam Úc David Ridgway mong muốn được đến Việt Nam để tìm hiểu  cơ hội và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo nguồn nhân lực,hợp tác trao đổi thương mại với các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Chiều cùng này, Đoàn quảng bá địa phương Việt Nam tham dự Tọa đàm “Kết nối các doanh nghiệp/địa phương bang Nam Úc và các địa phương Việt Nam”. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược đã được lãnh đạo cấp cao hai nước thống nhất sau chuyến thăm cấp cao của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đến Úc vào tháng 01 năm 2018. Đại sứ Việt Nam tại Úc Ngô Hướng Nam và Tổng lãnh quán Việt Nam tại Syney Trịnh Đức Hải cùng Đoàn quảng bá địa phương và hơn 120 doanh nghiệp Úc tham dự tọa đàm.

Ký kết hợp tác giữa tỉnh Kon Tum và các đơn vị bang Nam Úc
Ký kết hợp tác giữa tỉnh Kon Tum và các đơn vị bang Nam Úc

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Nguyễn Văn Hùng cảm ơn Chính quyền, Trường Đại học Nam Úc và các cơ quan chức năng của bang Nam Úc đã tạo điều kiện thuận lợi cho phía Việt Nam tham dự tọa đàm ; đồng thời bày tỏ mong muốn được thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề giữa tỉnh Kon Tum với các trường Đại học Nam Úc.

Nhân dịp này, Trường Đại học Đà Nẵng – Phân hiệu Kon Tum và Công ty 4 Ways đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác giáo dục và chương trình du học thực tập sinh tại Úc. Công ty 4 Ways kết nối để Trường TAFESA của Úc và Đại học Đà Nẵng – Phân hiệu Kon Tum ký kết hợp tác đào tạo sinh viên với mục tiêu tạo điều kiện cho sinh viên được đào tạo nghề của Úc và có cơ hội thực tập trong thời gian học cũng như sau khi ra trường.

Công ty 4 Way và Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum ký kết bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, tài trợ học bổng cho du học sinh Kon Tum tại Australia.

Theo đó, Công ty 4 Way sẽ hợp tác hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp cho Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum tại Úc. Sau đào tạo, các du học sinh trở về Kon Tum  để làm việc. Hai bên cũng cam kết cung cấp khoản tài trợ 100.000 đô la Úc để trao học bổng cho các du học sinh Kon Tum được đào tạo tại trường Đại học của Úc.                    

CTV Quang Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *