(kontumtv.vn) – Sáng 29/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm đã có buổi làm việc tại huyện Đăk Hà về tình hình đầu tư các công trình vệ sinh, nước sạch và công tác đảm bảo vệ sinh tại các trường học.

- PHO CHU TICH UBND TINH LAM VIEC TAI HUYEN DAK HA

Đến nay, huyện Đăk Hà có 49 trường học, gồm 14 trường mầm non, 21 trường tiểu học, 14 trường trung học cơ sở, với 166 điểm trường, 20.250 học sinh. Đến nay, 103/166 điểm trường có công trình vệ sinh hợp vệ sinh, đạt tỷ lệ 52%; 36 điểm trường có công trình nhưng chưa hợp vệ sinh và 27 điểm trường chưa có công trình vệ sinh. 121/166 điểm trường có công trình nước sạch và đủ nước sử dụng, 05 điểm trường có công trình nước sạch nhưng không có nước sử dụng hoặc thiếu nước về mùa khô và 31 điểm trường chưa có công trình nước sạch.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm và đại diện các sở, ngành nắm bắt kết quả công tác chỉ đạo, triển khai và tiến độ đầu tư thi công các hạng mục công trình theo chỉ đạo của UBND tỉnh; tìm hiểu khó khăn, vướng mắc, và nguyên nhân tồn tại, hạn chế  trong đầu tư, sử dụng các công trình vệ sinh, nước sạch tại các trường học.

Huyện Đăk Hà đề nghị tiếp tục chuyển nguồn đầu tư các công trình vệ sinh, nước sạch theo Quyết định số 1303 ngày 05/12/2017 của UBND tỉnh; đề nghị hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây mới và sửa chữa các công trình vệ sinh, nước sạch tại 17 điểm trường.

CTV Thế Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *