(kontumtv.vn) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp và đoàn công tác vừa đi kiểm tra thực tế tình hình QLBVR và phát triển rừng trên địa bàn huyện Sa Thầy và xây dựng nông thôn mới tại xã Sa Bình.

Thời gian qua, huyện Sa Thầy đã tăng cường các biện pháp quyết liệt trong quản lý bảo vệ rừng. Từ tháng 11/2020 đến trung tuần tháng 5/2021, địa phương đã phát hiện và xử lý 10 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp. Về công tác trồng rừng, có 309 hộ và 1 đơn vị là Vườn Quốc gia Chư Mom Ray đăng ký trồng rừng với diện tích 500 ha. Đến nay, huyện đã tập huấn, hướng dẫn nhân dân xử lý thực bì, đào hố và xử lý mối để chuẩn bị trồng rừng. Về công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Sa Bình, hiện xã còn 6 tiêu chí chưa đạt gồm trường học, giao thông, thu nhập, hộ nghèo, tổ chức sản xuất, môi trường và an toàn thực phẩm. Mức độ các tiêu chí đạt khoảng 60-80% yêu cầu của từng tiêu chí.

Tại buổi làm việc, huyện Sa Thầy kiến nghị UBND tỉnh xem xét giao bổ sung thêm biên chế cho các đơn vị chủ rừng để các đơn vị có cơ sở, chính sách đãi ngộ hơn nữa đối với lực lượng quản lý bảo vệ rừng. Đề nghị các sở, ngành hướng dẫn lập hồ sơ, thủ tục thanh quyết toán nguồn kinh phí hỗ trợ nhân dân trồng rừng năm 2021. Đồng thời xem xét, hỗ trợ huyện hơn 5,3 tỷ đồng để thực hiện các nội dung của tiêu chí nông thôn mới tại xã Sa Bình.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp ghi nhận những kết quả của huyện Sa Thầy trong công tác xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đề nghị huyện cần ưu tiên nguồn lực thực hiện các mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các sở, ngành có liên quan trong việc cùng huyện giải quyết những khó khăn, vướng mắc của địa phương.

                                                CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *