(kontumtv.vn) – Nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của lĩnh vực bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh, sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm có buổi làm việc với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành.

pho

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 04 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát và 06 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông. Thời gian qua, các doanh nghiệp đã không ngừng đầu tư, nâng cấp hệ thống mạng lưới và hạ tầng. Nhờ đó, mạng lưới bưu chính, viễn thông tại địa phương ngày càng được nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Đảng và Nhà nước; hệ thống bưu chính, viễn thông từng bước được mở rộng, đáp ứng nhu cầu sử dụng, trao đổi, tra cứu thông tin của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh gặp một số khó khăn trong việc thực hiện Nghị định 49 của Chính phủ về đăng ký, sửa đổi thông tin thuê bao khách hàng; vướng mắc trong quá trình xây dựng, phát triển mạng lưới và xin cấp giấy phép xây dựng hạ tầng viễn thông. Hiện nay, toàn tỉnh còn 15 xã chưa có điểm Bưu điện văn hóa xã và 05 điểm cần phải di dời vì vị trí hiện tại không phù hợp.

Tại buổi làm việc, những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, doanh nghiệp đã được Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành chia sẻ, tiếp thu và trả lời thỏa đáng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trong 6 tháng đầu năm; đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục phát huy, hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò của mình đối với sự phát triển của địa phương. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành cần tạo điều kiện tối đa, hỗ trợ cho doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục hành chính và hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh, phát triển bưu chính, viễn thông. Các doanh nghiệp phải có những phản hồi thường xuyên đối với các sở, ngành và UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhằm tháo gỡ triệt để những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng lĩnh vực bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Thanh Thủy – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *