(kontumtv.vn) – Sáng 20/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thi Nga đã làm việc với đoàn  khảo sát của Trung ương Đoàn TNCSHCM do Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lượng, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương làm trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Với nội dung giám sát việc triển khai Luật Trẻ em trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đoàn khảo sát của Trung ương Đoàn đã đi thực tế tại huyện Đăk Hà và thành phố Kon Tum vào chiều 19/11. Làm việc với UBND tỉnh, đoàn quan tâm vì sao tỉ lệ tai nạn thương tích, số trẻ em bị xâm hại còn cao, sân chơi cho trẻ còn hạn chế. Trên địa bàn tỉnh vẫn có tình trạng trẻ em bỏ học sớm đi lao động. Bên cạnh đó việc làm khai sinh cho trẻ chưa đạt 100%. Một số vấn đề về công tác kiểm tra, giám sát, đối thoại với trẻ em, tảo hôn, mức hỗ trợ đội ngũ cộng tác viên về công tác chăm sóc trẻ em ở cơ sở và công tác đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em cũng được đoàn quan tâm. Đặc biệt, đoàn quan tâm đến các giải pháp để khắc phục khó khăn, tồn tại trong thời gian đến.

UBND TINH LAM VIEC VOI DOAN GIAM SAT TRUNG UONG

Trong buổi làm việc, những vấn đề, nội dung đoàn quan tâm đã được đại biểu các sở ngành trả lời, làm rõ về những thuận lợi, khó khăn cũng như nỗ lực của từng ngành trong công tác chăm sóc trẻ em, giáo dục pháp luật về trẻ em.

Tỉnh Kon Tum hiện có gần 185.000 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó gần 100.000 trẻ em dân tộc thiẻu số. Trong thời gian qua, công tác chăm sóc cho trẻ em, việc triển khai Luật Trẻ em đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các địa phương nỗ lực thực hiện. Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn còn hơn 2.700 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giai đoạn 2017-2019 vẫn còn 32 em bị bạo lực, xâm hại, có hơn 70 em bị tai nạn thương tích và hơn 14.700 trẻ là con em hộ nghèo. Tính đến tháng 10/2019 chỉ có 5% số xã phù hợp với trẻ em. Từ những khó khăn, các sở, ngành tỉnh Kon Tum đã kiến nghị với Trung ương có cơ chế hỗ trợ các tỉnh miền núi, khó khăn trong công tác chăm sóc trẻ em.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lượng chia sẻ những khó khăn của tỉnh Kon Tum trong công tác triển khai Luật Trẻ em; đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt tỉnh dã xây dựng được một số mô hình hiệu quả. Bí thư Trung ương Đoàn chia sẻ tỉnh cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cập nhật thông tin về việc triển khai các chương trình, hoạt động liên quan đến trẻ em; đề nghị tỉnh xây dựng kế hoạch tổng thể trong việc thực hiện Luật Trẻ em, chú trọng việc ghi nhận, giải quyết  tâm tư, nguyện vọng của trẻ em và chú trọng chất lượng công tác tuyên truyền về chăm sóc, bảo vệ trẻ em; mong muốn công tác chăm sóc trẻ em trong thời gian đến của tỉnh Kon Tum ngày càng hiệu quả hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cảm ơn đoàn đã giúp địa phương định hướng khắc phục một số tồn tại, hạn chế. Tỉnh ghi nhận các ý kiến trao đổi, đề nghị của đoàn để chỉ đạo các sở ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt Luật Trẻ em trong thời gian đến. Mong đoàn tiếp thu các kiến nghị của địa phương để tham mưu có hiệu quả cho cơ quan chức năng trong thời gian đến.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *