(kontumtv.vn) –  Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ứng dụng KH&CN vào thực tiễn và đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến sản phẩm sâm Ngọc Linh là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân lâm tại buổi làm việc với sở KH&CN vào sáng 8/8. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

SO KH VA CN

Báo cáo tại buổi làm việc, sở KH&CN cho biết, trong 7 tháng đầu năm, Sở chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tổ chức tốt hoạt động chuyển giao các kết quả nghiên cứu. Sở đã kiện toàn bộ máy tổ chức, chú trọng về mặt chất lượng đối với các đề tài, dự án KH&CN cấp tỉnh. Đồng thời, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh triển khai tốt các hoạt động như xây dựng Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Kon Tum giai đoạn 2017- 2020, thành lập Hội Sâm Ngọc Linh tỉnh Kon Tum và ban hành Kế hoạch về việc triển khai hoạt động ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh.

Sở KH&CN kiến nghị UBND tỉnh quan tâm về kinh phí để khắc phục trụ sở làm việc xuống cấp, xe ô tô hư hỏng; đề nghị cho cơ chế để Sở hợp đồng lao động tại Trung tâm Thông tin, tỉnh cho tiếp tục thực hiện Dự án Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp tại thành phố Kon Tum.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đánh giá cao nỗ lực của Sở KH&CN trong việc thực nhiệm vụ. Phó chủ tịch UBND yêu cầu Sở rà soát tiến độ và kết quả của việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, nghị định và kế hoạch của Đảng, Chính phủ và của tỉnh Kon Tum về phát triển khoa học và công nghệ, trên cơ sở đó triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở chủ động phối hợp với các Sở Tài Chính, KH&ĐT, Nội vụ để giải quyết những khó khăn về biên chế, kinh phí theo luật định; đề nghị Sở đẩy mạnh ứng dụng KH&CN vào thực tiễn, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc cách mạng 4.0 về KH&CN; yêu cầu Sở đẩy mạnh hoạt động phát triển tài sản trí tuệ và Dự án Nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp vừa và nhỏ, tích cực phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trên địa bàn tỉnh; đề nghị các Sở Tài chính, KH&ĐT, Nội vụ phối hợp, tạo điều kiện để Sở KH&CN thao gỡ những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                                                                               Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *