(kontumtv.vn) – Chiều 23/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa  thăm và làm việc với Sở Y tế tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành.

Y TE

Tính đến nay, tổng số lao động do Sở Y tế tinh Kon Tum quản lý là hơn 2.650 người, trong đó gần 2.600 viên chức sự nghiệp và hơn 50 công chức hành chính. Hiện đã đạt 9,6 bác sỹ/ vạn dân, 0,6 dược sỹ đại học/ vạn dân, gần 100% xã có bác sỹ.

Từ đầu năm đến nay, Sở Y tế đã tập trung chỉ đạo phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng bệnh viện và thực hiện việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh kịp thời các hoạt động trong công tác khám chữa bệnh tại một số cơ sở y tế. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm ổn định; số ca mắc các bệnh tay – chân – miệng, sốt xuất huyết, sốt rét, quai bị giảm so với cùng kì năm trước; các ổ dịch xuất hiện đều đã được phát hiện sớm và chủ động triển khai các biện pháp khống chế, điều trị kịp thời, không để lây lan trên diện rộng. Các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn đã triển khai thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; chấn chỉnh và nâng cao tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ bệnh nhân; triển khai các dịch vụ kỹ thuật trong khám chữa bệnh. Công suất sử dụng giường bệnh bình quân của các bệnh viện đạt 108%. Trong đó, bệnh viện tuyến tỉnh 115%, bệnh viện tuyến huyện trên 97%.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh; việc xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm ở tuyến huyện, xã gặp nhiều khó khăn nên vẫn còn xảy ra các vụ ngộ độc. Trong 5 tháng đầu năm, ghi nhận 01 vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường Mẫu giáo Đăk Hring (xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà) với 49 học sinh mắc. Bên cạnh đó, chất lượng theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện chưa cao; việc phát triển các dịch vụ kỹ thuật trong khám, chữa bệnh ở tuyến huyện và xã còn hạn chế so với phân tuyến kỹ thuật; một số cơ sở y tế cơ sở vật chất chật hẹp hoặc chưa được đầu tư, thiếu trang thiết bị, thiếu cán bộ có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn sâu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa ghi nhận những tiến bộ, kết quả đạt được của ngành Y tế tỉnh trong thời gian qua; đề nghị trong thời gian tới, ngành cần rà soát tổng thể về nguồn nhân lực tại các cơ sở y tế và tiến hành điều chỉnh cho phù hợp; tăng cường công tác thu hút và đào tạo, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y tế nhưng phải đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Đồng thời, xác định lại ngồn kinh phí của năm 2017 để tập trung đầu tư, nâng cấp, mua sắm trang thiết bị cho các bệnh viện, trong đó có đề án Bệnh viện vệ tinh; tích cực chăm lo sức khỏe ban đầu và khám chữa bệnh cho nhân dân.

                                                               Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *