(kontumtv.vn) – Chiều 13/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND thành phố Kon Tum về tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trên địa bàn thành phố.

LANH DAO TINH LAM VIEC THAO GO KHO KHAN TAI TP KON TUM

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Tấn Phục đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh quan tâm xem xét giúp thành phố Kon Tum tháo gỡ 6 vấn đề khó khăn, vướng mắc trên địa bàn thành phố. Thứ nhất là về vấn đề biên chế các cơ quan hành chính và sự nghiệp giáo dục, hiện tại thành phố còn thiếu trên 100 biên chế hành chính và 391 biên chế sự nghiệp giáo dục theo yêu cầu.  Thứ hai là đề nghị tỉnh bổ sung nguồn hụt thu ngân sách trong 2 năm 2016 – 2017, với tổng số trên 52 tỷ đồng để đảm bảo nhiệm vụ chi trên địa bàn. Thứ ba là có hướng giải quyết vụ việc giao đất trái thẩm quyền 47 lô đất tại Km số 7, thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây. Thứ tư là về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư giải phóng mặt bằng Dự án Công viên cây xanh đường Trương Quang Trọng. Thứ năm là đề nghị tỉnh hỗ trợ thêm nguồn vốn ngân sách tỉnh để đầu tư xây dựng một số dự án bức xúc cử tri kiến nghị nhiều lần, đặc biệt là đường Hàm Nghi và đường Sư Vạn Hạnh và thứ 6 là đề nghị tỉnh sớm bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh để thực hiện chương trình hỗ trợ nguyên vật liệu bê tông hóa một số tuyến đường tại các phường trong giai đoạn 2017- 2020.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở ý kiến tham gia của các sở, ngành chuyên môn của tỉnh và thành phố Kon Tum, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã có ý kiến kết luận một số vấn đề. Đồng thời chỉ đạo UBND thành phố tiếp tục phối hợp với các sở, ngành chuyên môn để có phương án giải quyết từng vụ việc cụ thể, trên tinh thần phát huy tính chủ động, sáng tạo của thành phố Kon Tum và đảm bảo các quy định của pháp luật.

Quang Mẫn – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *