(kontumtv.vn) – Sáng 23/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy đã chủ trì buổi làm việc với Trường Đại học Cần Thơ về Đề án thành lập “Trung tâm đào tạo, Nghiên cứu khoa học ứng dụng và Chuyển giao công nghệ – Đại học Cần Thơ” tại huyện Kon Plông. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Kon Plông.

Phó Chủ tịch tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy làm việc với Trường Đại học Cần Thơ
Phó Chủ tịch tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy làm việc với Trường Đại học Cần Thơ

Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết, theo Đề án, Đại học Cần thơ sẽ hỗ trợ đào tạo nhân lực cho tỉnh Kon Tum trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp; xây dựng mô hình kinh doanh sản phẩm ứng dựng công nghệ cao; thực hiện các mô hình sản xuất thí điểm, trình diễn ứng dụng công nghệ cho sinh viên của trường thực tập và nông dân tỉnh Kon Tum tham quan, học hỏi kinh nghiệm; thực hiện mô hình du lịch gắn với các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao; canh tác một số sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao xuất qua Hàn Quốc, Nhật Bản; phát triển sản xuất công nghệ cao gắn với  sản phẩm chủ lực của địa phương…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ, các sở, ngành liên quan của tỉnh và huyện Kon Plông đã tập trung thảo luận về quỹ đất và các thủ tục  quan trọng để triển khai thực hiện Đề án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy cho biết, quan điểm của tỉnh Kon Tum là ủng hộ Đề án thành lập “Trung tâm đào tạo, Nghiên cứu khoa học ứng dụng và Chuyển giao công nghệ – Đại học Cần Thơ” tại huyện Kon Plông . Tuy nhiên, Trường Đại học Cần Thơ cần có lộ trình cụ thể để quá trình triển khai thực hiện đảm bảo mục tiêu Đề án đề ra. Đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan hỗ trợ Đại học Cần Thơ trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan, đảm bảo các điều kiện cấp phép để sớm thực hiện xúc tiến đầu tư.

                                                                   Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *