(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, lãnh đạo tỉnh Kon tum đã đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Tặng quà đối tượng chính sách huyện Kon Plông

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải đã đi thăm và tặng quà các đối tượng chính sách tại xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông. Đoàn đã trao tặng 05 suất quà của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và 03 suất quà của Đoàn Đăk Tô cho các gia đình chính sách, mỗi suất trị giá 500.000đ.

Trong không khí ấm áp, thân tình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải bày tỏ sự tri ân đối với công lao đóng góp của thương binh, bệnh binh, liệt sỹ trong 2 cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình; động viên thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất, tham gia các chương trình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Mong muốn các thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, tuyên truyền, vận động gia đình, bà con chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chung tay, góp sức xây dựng thôn, làng ấm no, giàu mạnh. Về phía các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở sẽ triển khai mạnh mẽ những chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, thực hiện tốt công tác chăm lo, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống còn khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Hải tặng quà cho đối tượng chính sách
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Hải tặng quà cho đối tượng chính sách

Tặng quà đối tượng chính sách huyện Tu Mơ Rông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Y Tría (thôn Mô Pả, xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông) và 04  thương binh ưu tú ở 03 xã Đăk Hà, Tu Mơ Rông, Văn Xuôi, huyện Tu Mơ Rông.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đồng thời ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của các đối tượng chính sách, động viên các đối tượng khắc phục khó khăn, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, yêu nước, là tấm gương sáng trong cộng đồng dân cư. Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm sóc các gia đình chính sách, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông cũng đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên và tặng 436 suất quà của Chủ tịch nước cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Qua đó thể hiện truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc.

Tặng quà gia đình chính sách thành phố Kon Tum

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cùng lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH, Sở VH,TT&DL đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại thành phố Kon Tum.

Trong dịp này, đoàn đã đến thăm bà Nguyễn Thị Thanh Vân – thương binh, bệnh binh  (phường Lê Lợi), bà Huỳnh Thị Muộn – thương binh, thân nhân liệt sỹ và ông Vũ Văn Ty bị nhiễm chất độc hóa học (phường Nguyễn Trãi), bà Phạm Thị Huệ – thân nhân liệt sỹ (phường Trần Hưng Đạo) và bà Đinh Thị Phượng – thương binh, nhiễm chất độc hóa học  (phường Quang Trung).

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Trần Thị Nga đã ân cần thăm hỏi về tình hình sức khỏe, đời sống và tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách cho nền độc lập, tự do của dân tộc; mong muốn các mẹ, các cô, các chú giữ gìn sức khỏe, sống vui cùng con cháu; tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; là tấm gương sáng mẫu mực, tích cực động viên con cháu tham gia lao động sản xuất, học tập và công tác tốt, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ngày một phát triển.

Tặng quà gia đình chính sách huyện Đăk Tô

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Thanh Long đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Đăk Tô.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Y Nối, Anh hùng LLVT Y Buông; tặng quà cho 2 gia đình thương binh nặng là  bà Y Mười  (thôn Đăk Trăm, xã Đăk Trăm) và ông A Vip (thôn 1, xã Tân Cảnh); thăm gia đình liệt sĩ Nguyễn Lời (khối 4, thị trấn Đăk Tô).

 Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh và huyện Đăk Tô ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, công tác và trao quà cho các gia đình, đối tượng chính sách, người có công. Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền và nhân dân đối với các gia đình chính sách. Các gia đình, đối tượng chính sách bày tỏ sự phấn khởi, xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy và chính quyền địa phương, hứa sẽ giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *