(kontumtv.vn) – Nằm trong kế hoạch thăm và làm việc tại các tỉnh Đông Bắc Campuchia, chiều 26/5, đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí làm trưởng đoàn đã có buổi thăm, làm việc với tỉnh Ratanakri (Campuchia). Tiếp và làm việc với đoàn có Ngài Thoong Savou, Tỉnh trưởng cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Ratanakiri. 

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum làm việc với tỉnh Rattanakiri
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum làm việc với tỉnh Rattanakiri

Là hai tỉnh có chung đường biên giới, có cặp cửa khẩu phụ Đăk Kôi – Kon Tuy Neak, trong thời gian qua đoàn cấp cao hai tỉnh Kon Tum và Ratanakiri thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi nhân các dịp lễ tết và triển khai thực hiện các nội dung của Ủy ban Liên hợp Khu vực Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam. Hai tỉnh cũng đã  hợp tác tốt trong công tác phân giới, cắm mốc và tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia về nước; phối hợp cùng nhau xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển. Tỉnh Kon Tum  đã hỗ trợ tỉnh Ratanakiri 3 tỷ đồng để xây dựng Tượng đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia và trường dạy nghề tại tỉnh Ratanakiri. Đến nay, đã có 3 doanh nghiệp tỉnh Kon Tum đang thực hiện 4 dự án đầu tư tại các tỉnh Đông Bắc Campuchia, với tổng vốn đăng ký khoảng 1.165 tỷ đồng. Trong chương trình làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã nhận định mối quan hệ hợp tác hiện nay chưa tương xứng với tiềm năng và nguyện vọng của hai tỉnh. Mong muốn, hai bên sẽ hợp tác tốt hơn trong thời gian đến

Trên cơ sở tăng cường hợp tác phát triển trên tất cả các lĩnh vực dựa trên tinh thần quan hệ hữu nghị truyền thống và hiểu biết, tin tưởng lẫn nhau, lãnh đạo hai tỉnh đã cùng nhau thống nhất ký kết bản ghi nhớ để tạo tiền đề cho sự hợp tác, phát triển mới trong thời gian đến.Với sự đồng thuận cao, lãnh đạo 2 tỉnh đã ký bản ghi nhớ trong thời gian đến sẽ hợp tác tốt trong các lĩnh vực như phân giới cắm mốc, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác phát triển kinh tế, phối họp bảo đảm an ninh trật tự khu vực biên giới; tăng cường hợp tác về các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch và thanh niên.

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Kon Tum đã đến dâng hoa, viếng Tượng đài các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh Ratanakiri; thăm, tặng quà nguyên lãnh đạo tỉnh Ratanakiri và thăm bà con Việt kiều tại Ratanakiri.

                                                                                                Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *