(kontumtv.vn) – Trong chuyến công tác tại các tỉnh Đông Bắc Campuchia, ngày 27/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quí cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Stung Treng, (Campuchia).

Thay mặt chính quyền, nhân dân tỉnh Stung Treng, ông Muôn Sa Rươn, Tỉnh trưởng tỉnh Stung Treng bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Kon Tum. Đồng thời giới thiệu một số thành tựu cơ bản của tỉnh Stung Treng trong thời gian qua. Nằm ở Đông Bắc, cách thủ đô Phnôm Pênh khoảng 450 km, tỉnh Stung Treng có diện tích trên 12.000 km2, có 1 thành phố, 4 huyện với 133.000 dân. Đây là tỉnh có nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên về rừng, khoáng sản.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum làn việc với tỉnh Stung Treng
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum làn việc với tỉnh Stung Treng

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quí chân thành cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo, nhân dân tỉnh Stung Treng; vui mừng thông báo kết quả phát triển kinh tế, xã hội, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Kon Tum; chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của tỉnh Stung Treng trong việc tìm kiếm, cất bốc, hồi hương liệt sĩ và chuyên gia tình nguyện Việt Nam về nước; mong muốn hai bên sẽ mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực để cùng nhau phát triển.

Trên cơ sở tôn trọng và tin cậy lẫn nhau, lãnh đạo 2 tỉnh đã thống nhất ký kết bản ghi nhớ làm cơ sở để thúc đẩy hợp tác cùng phát triển trong thời gian đến. Trong đó nhấn mạnh: Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn, tạo điều kiện để doanh nghiệp 2 tỉnh có cơ hội đầu tư, quảng bá, liên kết phát triển thương mại, du lịch. Hai bên hợp tác, hỗ trợ về kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn, gắn với chuyển giao công nghệ chế biến nông lâm sản. Hai tỉnh thống nhất cùng nhau đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, trước mắt ưu tiên đạo tạo ngành nghề, tiếng Việt cho tỉnh Stung Treng và đào tạo tiếng Khmer cho cán bộ, sinh viên tỉnh Kon Tum.

Việc tỉnh Kon Tum tăng cường ký kết hợp tác phát triển với tỉnh Ratanakiri và Stung Treng không những góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Kon Tum và các tỉnh Đông Bắc Campuchia, mà đây còn là hoạt động nhằm thúc đẩy hành lang kinh tế Đông Tây phát triển.

                                                                                        Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *